Vòng quanh Thế giới

Dân hoảng loạn tột độ khi quân đội tấn công 'nhầm' khi tập trận

Chia sẻ

Quân đội Phần Lan đã gây ra một cơn hoảng loạn khi khiến người dân ngỡ rằng nước họ đang bị xâm lược.

Cơn hoảng loạn này chỉ chấm dứt khi người ta biết được quân đội hoá ra đã “tấn công nhầm đảo” trong cuộc tập trận vừa diễn ra. Đây có lẽ là sự cố hy hữu trên thế giới chứ không chỉ riêng ở Phần Lan.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Người dân ở hòn đảo Kamsholmen nằm phía đông thủ đô Helsinki và ngoài khơi bờ biển Phần Lan đã ngỡ rằng nước mình đang bị xâm lược khi họ phát hiện rất nhiều binh lính mặc quân phục, vác ba lô và mang súng xông lên đảo.

Bjarne Winbergia - một cư dân trên đảo đã kể lại với tờ Ilta-Sanomat rằng, ông đã thấy một chiếc thuyền lớn cập bờ gần ngôi nhà của mình và sau đó rất nhiều binh lính mặc quân phục, vác ba lô và súng xuống thuyền, tiến vào đảo. Khi lực lượng này biến mất vào một khu rừng gần đó, ông Winberg đã nhảy lên thuyền của mình, vội vã chèo tới đất liền và báo cho các cơ quan chức năng. Ông Winberg nghĩ rằng mình đã báo tin về kẻ thù cho chính quyền.

“Tất nhiên là tôi thực sự hoảng sợ”, ông Winbergia đã nói như vậy với tờ Ilta-Sanomat.

Những người dân như ông Winbergia tất nhiên là không thể ngờ được rằng, hoá ra lực lượng mà họ tưởng là kẻ thù tiến đánh Phần Lan lại chính là quân đội của nước họ. Chỉ có điều, quân đội đã quá cẩu thả khi tiến hành một cuộc tập trận giả định mà tấn công sai mục tiêu.

Tờ Ostnyland đưa tin, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Phần Lan sau đó cho biết, đảo Kamsholmen không phải là một phần trong cuộc tập trận buổi đêm của quân đội. Nhóm tập trận đã diễn tập tấn công nhầm đảo. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng, quân đội chỉ đơn giản là quên không thông báo trước cho người dân về kế hoạch tập trận của họ.

Hãng cà phê Gevalia của Phần Lan đã nhanh chóng chớp cơ hội từ sự nhầm lẫn hy hữu nói trên để PR cho sản phẩm của họ. Công ty này cho biết, họ sẽ gửi tặng những gói cà phê của Gevalia cho tất cả ai bị ảnh hưởng bởi “những vị khách quân sự không được đón chào” trên hòn đảo Kamsholmen.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất