Công Nghệ

Apple sẽ bổ sung tính năng vuốt siêu hay ho để gõ chữ cho bàn phím iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết, tính năng gõ chữ cho bàn phím iPhone sẽ được công bố tại sự kiện WWDC của Apple đầu tháng 6/2019.

Vuốt phím là tính năng đã quá quen thuộc với người dùng điện thoại Android. Theo đó, thay vì gõ trên từng phím chữ, người dùng sẽ đơn giản là xoay ngón tay quanh bàn phím để xếp các chữ cái thành từ.

Một nguồn tin mới đây cho biết, Apple cũng sẽ bổ sung tính năng vuốt phím để gõ chữ này cho iPhone trong bản cập nhật iOS sắp tới.

Apple sẽ bổ sung tính năng vuốt cho bàn phím iPhone

Apple sẽ bổ sung tính năng vuốt phím để gõ chữ cho iPhone trong bản cập nhật iOS sắp tới.

Cụ thể, nguồn tin từ Bloomberg dẫn lời một chuyên gia về các sản phẩm của Apple cho biết, tính năng sẽ được công bố tại sự kiện dành cho các nhà phát triển WWDC của Apple đầu tháng 6. Ông nói: “Apple đang thử một lựa chọn bàn phím mới, cho phép người dùng trượt ngón tay trên từng chữ cái để tạo thành từ, thay vì gõ từng chữ đơn lẻ”.

Với khả năng đoán từ chuẩn xác và phản hồi nhanh, tính năng mới này hứa hẹn hỗ trợ người dùng thao tác nhanh hơn trên bàn phím điện thoại. Qua trải nghiệm thực tế cho thấy, việc vuốt phím để nhập kí tự đem lại cảm giác “sướng tay” hơn thay vì nhấn vào từng phím như trước.

Apple sẽ bổ sung tính năng vuốt cho bàn phím iPhone

Tính năng này giúp thời gian nhập bằng cách vuốt nhanh hơn gấp nhiều lần so với kiểu gõ truyền thống.

Đặc biệt, với cách nhập liệu này, người dùng không cần phải bỏ dấu hay gõ khoảng trắng, thiết bị sẽ tự động “thao tác” thay cho người dùng. Việc này giúp thời gian nhập bằng cách vuốt nhanh hơn gấp nhiều lần so với kiểu gõ truyền thống.

Cũng theo Bloomberg, hệ điều hành iOS 13 sắp tới sẽ cải tiến hiệu suất và tốc độ cho các thiết bị dùng iOS. Ngoài ra, một số tính năng mới sẽ được thêm vào để tăng sự tiện ích cho người dùng như trình duyệt Safari sẽ có thể tải về (download) tập tin từ Internet. Người dùng sẽ còn có thể quản lý tập tin tải về tương tự như cách họ làm trên máy tính.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất