Tâm sự của chàng trai bẩm sinh không có khứu giác, uống nhầm cả xăng vì tưởng nước lọc

Mina
Chia sẻ

Khứu giác là 1 trong 5 giác quan của con người. Thế nhưng không phải ai sinh ra cũng có đầy đủ, giống như anh chàng trong câu chuyện dưới đây gặp khá nhiều rắc rối vì bị "điếc mũi" bẩm sinh.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết với nội dung trải lòng về việc ngay từ khi sinh ra không ngửi thấy mùi gì thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Bởi khứu giác là 1 trong 5 giác quan của con người có chức cảm nhận mùi. Nếu không thể ngửi thấy gì, bạn cũng không thể cảm nhận được mùi hôi, thối, mùi khét của cái gì đó đang cháy hoặc thức ăn đồ uống độc hại nên có thể gặp nguy hiểm.

Chân dung anh chàng bị mất khứu giác bẩm sinh.

“Ở đây có ai không ngửi được không? Nếu không ngửi được thì sẽ ra sao? Mình là một người như thế. Không giống những người từng ngửi được sau đó mất đi khứu giác, mình bẩm sinh luôn.

Cha sinh mẹ đẻ cho mọi người năm giác quan còn mình thì chỉ có bốn. So với bị mù, câm, điếc thì cũng chẳng có gì tệ lắm. Mỗi khi mình nói rằng không biết ngửi thì mọi người lại ồ lên và thắc mắc các kiểu câu hỏi rất ngớ ngẩn. Nói cách khác là mình không có định nghĩa rõ ràng về mùi hương. Mỗi lần ai đó hỏi: “có ngửi thấy mùi gì không?”. Mình chẳng biết nói sao nên bảo đang nghẹt mũi không ngửi thấy.

Khi ăn uống, mình không có định nghĩa về hương chỉ có vị. Mình biết mùi hành phi, mùi cá rán, gà rang… chỉ cảm nhận vị trên đầu lưỡi. Mình không viết mùi nước hoa, mùi thơm, mùi thối, nặng mùi là như thế nào. Tuy nhiên có thể cảm nhận được là mùi hít vào có thoải mái hay không. Đặc biệt nếu ai xài nước hoa dỏm đứng gần là liên tục hắt xì.

Những thứ nặng mùi thì biết là đang có gì đó không ổn ví dụ như cháy khét lẹt, mùi diêm sinh, mùi khai nồng nặc… nhưng vẫn khó phân biệt. Những mùi thơm mà mọi người nói là thoảng thoảng, thoải mái dễ chịu đối với mình không có… Hay mọi người ồ lên nhà nào rán gà, nấu gì đó thơm thế càng không có nghĩa lí gì với mình.

Đại khái không có định nghĩa về mùi hương và không ngửi được là như thế. Ngày nhỏ đi khám bác sĩ có nói tỉ lệ khiếm khứu bẩm sinh là 1/10 triệu. Ngay tại đây nếu có ai thấu hiểu và bị như mình hãy cho thấy cánh tay của các bạn để biết rằng mình không phải người ngoài hành tinh!”, tài khoản N.H.V tâm sự.

Clip: Nguyễn Hoài Việt.

Những dòng tâm sự của anh chàng này mau chóng nhận được sự cảm thông của nhiều người. Một số lại khá tò mò không biết cuộc sống hiện tại của anh chàng này diễn ra như thế nào.

“Nếu không gửi được mùi xung quanh có lẽ nấu nướng sẽ rất khó, mặt khác nếu có mùi khét của cháy hay mùi gas bếp bạn sẽ không thể nhận ra để tránh nguy hiểm. Mong rằng bạn hãy thật sự để ý, ông trời không lấy đi của ai tất cả bao giờ”, tài khoản S.P viết.

“Thật may mắn vì bạn vẫn có thể nhận biết mùi nào khó chịu để tránh, mũi mình bị cúm tịt mấy ngày không ngửi thấy mùi đã rất khó chịu rồi”, tài khoản H.H.T viết.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất