Sắc màu Cuộc Sống

Nhà báo Lại Văn Sâm lần đầu tiết lộ từng bị mẹ tát nhưng không hề mảy may trách giận mẹ

Phương Phạm
Chia sẻ

Mới đây, trong chương trình "Cà phê sáng cuối tuần", những chia sẻ thật về những câu chuyện tâm đắc trong cuộc đời mình của nhà báo Lại Văn Sâm được khán giả vô cùng quan tâm, như một bài học cụ thể nhất về văn hóa giáo dục.

Trong buổi chia sẻ về chủ đề “ồn ào và im lặng” với nhà báo Phan Đăng trong chương trình Cà phê sáng cuối tuần, nhà báo Lại Văn Sâm có những chia sẻ về sở thích “ồn ào” của bản thân, qua đó cho thấy sự cần thiết của cả việc ồn ào lẫn im lặng. Đồng thời, nhà báo Lại Văn Sâm đã thuật lại câu chuyện lúc nhỏ bị mẹ đánh để hỏi khách mời về suy nghĩ trong việc giáo dục con cái và đạo nghĩa gia đình.

Buổi chia sẻ của nhà báo Lại Văn Sâm cùng khách mời

“Không nên triệt tiêu tiếng ồn, cuộc sống sẽ rất là buồn”

Trong chia sẻ, nhà báo Lại Văn Sâm nhắc lại một câu chuyện cách đây 5 năm. “Nói tới động và tĩnh thì làm tôi nhớ tới cách đây khoảng 5 năm, tôi đến nhà bạn chơi nhân dịp đầu năm mới, đến nơi thì thấy một cặp vợ chồng đang theo nghề viết thư pháp”.

Sau khi được tặng 1 chữ “tĩnh”, Lại Văn Sâm có thắc mắc là làm cái nghề này suốt ngày phải nói suốt ngày phải đi mà bảo tặng chữ “tĩnh”. Nhưng sau khi được nghe giải thích, nhà báo mới nhận ra “đỉnh cao của động chính là tĩnh”. Nhà báo Lại Văn Sâm cũng cho biết mình vẫn treo chữ “tĩnh ấy trong nhà và càng ngày càng ngộ thấy điều đó là đúng.

Đồng thời, đối đáp với nhà báo Phan Đăng về quan điểm độ tuổi càng lớn thì dần càng im lặng, nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ: “Tôi thì lớn tuổi hơn bạn nhưng bây giờ tôi vẫn thích ồn ào. Bây giờ chúng ta hình dung thế này, khi chúng ta đi xem một chương trình ca nhạc, ở trên là âm thanh còn bên dưới tất cả ngồi im phăng phắc. Đến khi tiết mục đó diễn ra thành công, người diễn viên đã cháy hết mình mà khán giả cũng vẫn im lặng thì họ sẽ rất buồn.

Đôi khi cứ dùng lí trí để dồn nén cảm xúc của mình thì sẽ không còn gì thú vị nữa, tôi thấy hay tôi sẽ reo lên, vỗ tay hưởng ứng”, nhà báo Lại Văn Sâm nói.

Nhà báo Lại Văn Sâm cũng nêu rõ quan điểm, chúng ta không nên triệt tiêu tiếng ồn, cuộc sống sẽ rất là buồn và cũng không nên cấm những đứa trẻ ồn ào, tôn trọng sự ồn ào của trẻ thơ.

“Trải qua ngần ấy năm tôi vẫn thấy bố mẹ tôi đúng, mẹ tôi tát tôi cũng là đúng”

Chia sẻ về một câu chuyện luôn khắc cốt ghi tâm, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết đã từng bị mẹ lôi xuống bếp tát vì bảo vệ mẹ nhưng tuyệt nhiên không hề oán giận.

Những chia se chân thật về câu chuyện trong quá khứ

Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ, gia đình rất yêu thương nhau, hầu như không bao giờ có chuyện gì cãi vã nào xảy ra. Kể lại sự việc bị mẹ tát, MC kỳ cựu cho biết, hồi đó, ba anh làm thẩm phán ở thị xã Phú Thọ, có một người bị tuyên án 18 tháng tù chỉ vì ăn cắp một cái gì đó cách thị xã 3 km, ba anh xin giảm án còn 9 tháng tù. Để cảm ơn ông, gia đình người này mới đem đến nhà biếu 10 quả trứng và 10 con gà. Mẹ nhà báo Lại Văn Sâm lúc đó đã nhận món quà này.

Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ lúc đấy thấy mẹ bị ba mắng rất nặng, ông nói: “Bà làm như thế là dã man. Người ta đã mắc tù tội như thế rồi, mình giúp người ta một tí mà lại nhận thế này là nhận hối lộ. Như thế là không được!”.

Nhà báo Lại Văn Sâm không chịu nổi nên nói: “Ba sai rồi! Mợ đâu có đòi hỏi người ta mang đến. Người ta tự nguyện mang đến, nếu không nhận thì trả lại người ta, tại sao lại phải nói nặng như thế”.

Lúc đấy mẹ tôi tát tôi một cái, lần đầu tiên trong đời mẹ tôi tát tôi và kéo tôi xuống bếp và nói rằng “mất dạy, con không được nói với bố như thế”.

Tuy nhiên, đến tận bây giờ, nhà báo Lại Văn Sâm vẫn khẳng định rằng sau cái tát nhớ đời ấy vẫn không hề mảy may giận bố mẹ một chút nào. Cho đến tận bây giờ nhà báo Lại Văn Sâm vẫn nghĩ rằng bố đúng khi đã nói mẹ, và mẹ đúng khi mắng con trai như thế. Vì cho tới tận giờ, gia đình nhà báo vẫn sống rất hạnh phúc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất