Hé lộ nguyên nhân cá chết bất thường ở hồ Hoàng Cầu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã xác định được nguyên nhân khiến cá chết bất thường và nổi trên hồ Hoàng Cầu (Hà Nội).

Sáng ngày 30/5, đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết đã xác định được nguyên nhân khiến cá nổi chết bất thường ở hồ Hoàng Cầu xảy ra trong ngày 29/5 vừa qua.

Theo đại diện Công ty này, ngay khi tiếp nhận được thông tin cá chết, đơn vị đã đến lấy mẫu nước đem đi phân tích. Người này cho biết nguyên nhân cá chết là do thời tiết thay đổi liên tục, sáng nắng nóng, chiều mưa to. Trong khi đó, hồ Hoàng Cầu là hồ nước điều hòa, một số loại cá sống bên dưới chưa kịp thích nghi nên dẫn đến hiện tượng cá chết. Tuy nhiên, cá chết chỉ lác đác và số lượng không lớn.

Công nhân môi trường thu gom cá. Ảnh: Thế Việt.

Trong sáng nay (30/5), tại hồ Hoàng Cầu không còn xuất hiện hiện tượng cá chết bất thường. Hồ nước đã được vớt sạch cá chết, dọn dẹp sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước đó, sáng ngày 29/5, nhiều người dân Thủ đô khi đi tập thể dục quanh hồ khu vực Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội) ngỡ ngàng khi thấy cá dưới hồ bất ngờ nổi chết. Một số con chết dạt vào bờ bốc mùi hôi tanh nồng nặc vô cùng khó chịu.

Ngay khi tiếp nhận thông tin Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã cho công nhân khẩn trương tiến hành vớt cá chết được khoảng 20 bao tải cá mè, trôi, chép.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất