Formosa đuổi việc ông Chu Xuân Phàm vì phát ngôn bất cẩn

Chia sẻ

Trưa 27/4, ông Chu Xuân Phàm, trưởng đại diện Formosa tại Hà Nội, người có phát ngôn “gây sốc” xác nhận với phóng viên “đã bị Formosa ra quyết định sa thải”.

Trao đổi qua điện thoại, ông Chu Xuân Phàm cho biết sáng 27/4 đang ở Hà Tĩnh làm việc thì nhận được thông tin bị đuổi việc và phải thu xếp hành lý về Đài Loan.

Ông Chu Xuân Phàm - trưởng văn phòng Formosa tại Hà Nội - Ảnh: Văn Định

Ông Chu Xuân Phàm - trưởng văn phòng Formosa tại Hà Nội - Ảnh: Văn Định

“Tôi bị đuổi việc là do những phát ngôn không đúng đắn của mình, gây nhiều búc xúc cho người dân. Tôi đáng bị như vậy dù cảm giác hiện tại là rất buồn, mình gây ra chuyện thì phải chịu trách nhiệm. Chỉ xin người dân Việt Nam tha thứ và bỏ qua cho những phát ngôn của tôi. Tôi thành thật xin lỗi một lần nữa”, ông Chu Xuân Phàm tâm tư.

Cũng theo ông Phàm, trong chiều nay sẽ thu xếp hành lý ra Hà Nội để về Đài Loan.

Trước đó, trong cuộc họp báo Ban lãnh đạo công ty Formosa cho biết sẽ kỷ luật ông Chu Xuân Phàm vì những phát ngôn gây sốc của mình.

Ngày 25/4, trong cuộc trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, khi được hỏi về việc từ khi nhà máy hoạt động thì vùng biển quanh đường ống xả ngầm ra biển không còn tôm cá hay sinh vật biển, ông Chu Xuân Phàm - trưởng văn phòng Formosa tại Hà Nội - đã có những phát biểu “gây sốc”.

Ông Phàm nói: “Hai cái này mình phải lựa chọn một, tôi muốn bắt cá, bắt tôm hay tôi muốn xây dựng một ngành thép hiện đại? Hồi xưa, khi giải phóng mặt bằng đã tính phương án hỗ trợ ngư dân đánh bắt cá chuyển sang nghề khác rồi, sao cứ phải đánh bắt quanh vùng biển này. Muốn bắt cá, bắt tôm hay nhà máy, cứ chọn đi. Nếu chọn cả hai thì làm thủ tướng cũng không giải quyết được…”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất