Sắc màu Cuộc Sống

Đầu năm mới, người dân bắt được cá lệch 'khủng' dài 1,6m nặng gần 10kg

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Ngày 1/1/2018, người dân địa phương đang đổ xô đến nhà ông Nguyễn Xuân Minh để xem con cá lệch “khủng” gia đình vừa bắt được vào ngay sáng nay.

Ông Minh (60 tuổi, trú xóm 3, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho hay, vào rạng sáng, ông ra ra sông Rộ (một nhánh sông nhỏ của sông Lam, nằm trên địa bàn huyện Thanh Chương) để đánh bắt cá lấy may nhân ngày đầu tiên của năm mới.

Bất ngờ ông bắt được con cá lệch “khủng” này nên lập tức mang về nhà. Qua kiểm tra, cá lệch “khủng” dài 1,6m nặng gần 10kg.

Cá lệch này dài tới 1,6m.

Được biết, ông Minh làm nghề đánh cá hàng chục năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên ông bắt được con cá lệch to như thế này ở một nhánh sông nhỏ này.

Rất nhiều người dân chứng kiến sự việc đều cho rằng, đây là điềm may mắn của gia đình vào năm 2018. Hiện đã có rất nhiều nhà hàng tại TP.Vinh và người sành ăn hỏi mua con cá với giá khá cao. Tuy nhiên, gia đình vẫn chưa đồng ý bán.

Cá lệch được xem là một trong những loài có giá trị nhất ở miền Tây Nghệ An, giá trên thị trường vào khoảng 1 triệu đồng/kg.

Rất nhiều người cho rằng đây là điều may của gia đình vào năm mới.

Cá lệch có thân dài, thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Cá càng to thì giá càng cao. Chính vì vậy, nhiều người đổ xô đi săn khiến loài cá này ngày càng khan hiếm.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất