Tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh: 'Tôi mệt mỏi và có khá năng bị truy tố hình sự vì chủ xe không tới gặp'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cuộc thương lượng đền bù dân sự giữa tài xế Đỗ Văn Tiến - người đánh lái cứu 2 nữ sinh với chủ xe Toyota 7 chỗ ngày 17/4 bất thành, chủ xe 7 chỗ chưa viết giấy bãi nại, đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với với anh.

Trưa 18/4, trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Văn Tiến, tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, sau 20 ngày xảy ra sự việc, sáng 17/4, việc thương lượng, thỏa thuận đền bù dân sự với chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ diễn ra bất thành.

Theo anh Tiến, theo đúng lịch hẹn giữa hai bên, sáng 17/4, anh hẹn gặp với chủ xe ô tô Toyota 7 chỗ bị hư hại trong vụ tai nạn để thương thảo, giải quyết vụ đền bù thiệt hại. Tuy nhiên, chủ xe đã không đến như lịch hẹn mà ủy quyền cho người khác.

“Sáng sớm tôi gọi điện cho anh Đ., chủ xe thì anh ấy bảo đi được nửa đường rồi. Tuy nhiên, anh Đ. đã không đến gặp như đã hẹn mà thay vào đó ủy quyền cho người khác. Mấy người kia nói được chủ chiếc xe ủy quyền. Tuy nhiên, trong giấy ủy quyền anh Đ. gửi không có liên quan gì về việc chủ xe đứng ra miễn trách nhiệm truy tố hình sự cho tôi sau sự việc không may này mà chỉ đứng ra đề nghị đền bù về sửa chữa xe ô tô thôi”, anh Tiến nói.

Anh Đỗ Văn Tiến. Ảnh: Trí thức trẻ.

Anh Tiến cho biết, hiện tại sự việc đã “đi quá xa” khi chủ xe ô tô 7 chỗ đã gửi hồ sơ vụ việc lên cấp cao hơn là Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Thủy Nguyên để nhờ công an làm thủ tục giám định thiệt hại xe ô tô để đưa ra truy tố.

“Nếu chủ xe 7 chỗ thiện chí bồi thường dân sự thì khi nơi xảy ra hai bên sang đội xử lý tai nạn giao thông giải quyết để tôi bồi thường dân sự cho xong thì làm sao phải nộp hồ sơ lên cơ quan công an. Giờ tôi vẫn phải bồi thường mà còn có nguy cơ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nữa. Ngay chiều qua sau khi suy nghĩ kỹ tôi quyết định giờ sự việc đã thế này thì nhờ toàn bộ sự việc để cơ quan công an điều tra, giải quyết”, anh Tiến chia sẻ.

Tài xế này cũng bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết vụ việc nhanh để anh yên tâm làm ăn, lo cho gia đình. “Khó khăn đối với tôi đó là muốn gặp chủ xe thì hai bên nói chuyện dễ hơn, chứ giờ chủ xe 7 chỗ không gặp thì chẳng biết thế nào”, anh Tiến nói thêm.

Ô tô 7 chỗ đậu bên đường bị hư hỏng sau vụ tai nạn. Ảnh: Phúc Đại.

Trước đó, khoảng hơn 13h ngày 29/3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), khi tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại huyện Thủy Nguyên) điều khiển xe tải mang BKS 15C-010xx chở đá theo hướng Quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo. Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển.

Dù quá bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ô tô. Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota 7 chỗ, trước khi bị lật ngang, gây thiệt hại được xác định ban đầu 245 triệu đồng với xe Toyota 7 chỗ và 10 triệu đồng với xe Kia. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gãy 2 xương sườn.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất