Giải Trí

Bùi Công Nam - Cao Bá Hưng khuyên cậu bé lớp 10 mở lòng với mẹ để theo đuổi ước mơ làm ca sĩ

Nhựt Nam
Chia sẻ

Cao Bá Hưng - Bùi Công Nam - Gil Lê khuyên chân thành cậu học sinh lớp 11 khi được lắng nghe chia sẻ về niềm mê âm nhạc mãnh liệt nhưng không được gia đình chấp nhận.

Tiếp tục mang bục dũng khí đến với trường Hội nhập Quốc tế iSchool Long An, Tập 9 Thiếu niên nói 2020 tạo điều kiện cho Nguyễn Minh Mẫn học sinh lớp 11A2 chia sẻ về niềm đam mê của cậu bé với ba mẹ. Ước mơ của Minh Mẫn không như mong muốn từ ba mẹ. Cậu học sinh lớp 11 chia sẻ: “Con không có ý cãi lời ba mẹ nhưng hãy để con theo đuổi đam mê của mình. Nếu có thất bại thì con cũng sẽ không hối hận”.

Câu chuyện của Minh Mẫn.

Chia sẻ với Gil Lê, Minh Mẫn mong muốn trở thành “nghệ sĩ đường phố” nhưng cậu bé không nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Cậu học sinh lớp 11 muốn mang những ca khúc do cậu sáng tác đến gần hơn với công chúng.

Với vai trò là 1 ca sĩ, Gil Lê cũng đưa ra lời khuyên: “Minh Mẫn phải cởi mở hơn trong việc chia sẻ niềm đam mê của mình với ba mẹ. Bản thân phải đặt mục tiêu và chứng minh cho ba mẹ thấy mình làm được gì và thể hiện như thế nào. Có như vậy, ba mẹ mới thật sự tin tưởng và không phải lo lắng”.

“Với tâm lý của phụ huynh nếu như em không xác định được mình phải gì với đam mê, chắc chắn bố mẹ sẽ không an tâm”.

Lấy hết sự tự tin và “vốn liếng” trong quá trình tự mày mò âm nhạc, Minh Mẫu lần đầu tiên hát trước mẹ, chàng trai dành tặng vị khán giả đặc biệt của cuộc đời mình 1 đoạn của bài hát mang tên Hồi ức do chính cậu sáng tác.

Tâm sự của cậu học sinh lớp 11 được mẹ cảm thông: “Mẹ tự hào về giọng hát của con trai. Nếu chọn lựa của con mang lại kết quả tốt thì mẹ ủng hộ nhưng bản thân gia đình luôn hướng con đến việc học hành để có được 1 công việc ổn định trong tương lai”.

Lắng nghe chia sẻ của Minh Mẫn, Cao Bá Hưng - quán quân Bài hát hay nhất 2016 cảm thấy ấn tượng về màn thể hiện của cậu sinh lớp 11 trên bục dũng khí. Anh cho rằng khoảng cách giữa 2 thế hệ chính là rào cản khiến cậu bé và mẹ không hiểu được nhau: “Lựa chọn 1 ca khúc nhạc trẻ nói về tình yêu để thể hiện với mẹ thì thật sự khó có thể khiến người lớn cảm nhận được”.

Đối lập với nhận định của Cao Bá Hưng, ca sĩ Bùi Công Nam động viên: “Có thể cậu bé muốn khoe ra tác phẩm mà mình viết chứ không có ý dùng ca khúc đó để thuyết phục mẹ”. Nam ca sĩ cũng dành lời khen ngợi cho Minh Mẫn: “Nếu ở tuổi cùng trang lứa với em, anh chắc chắn không thể làm được như vậy. Với năng lực cảm âm của cậu bé ở hiện tại thì hoàn toàn có thể phát huy trong tương lai” - Bùi Công Nam chia sẻ thêm.

Cặp đôi ca sĩ Cao Bá Hưng - Bùi Công Nam cùng đưa ra lời khuyên cho Minh Mẫn rằng để theo đuổi đam mê trước tiên Minh Mẫn phải có được 1 chỗ dựa vững chắc, hoàn thành xong việc học và tiếp tục trao dồi thêm chuyên môn âm nhạc: “Hãy nhớ không có con đường nào luôn luôn trải hoa hồng cho em đi. Con đường theo đuổi nghệ thuật rất dài và cần nhiều thời gian”.

Với những chia sẻ chân thành đã được mẹ đón nhận cùng với lời góp ý, nhắn nhủ từ Cao Bá Hưng - Bùi Công Nam và Gil Lê, liệu rằng cậu bé lớp 11 - Minh Mẫn có đủ nghị lực và sự quyết tâm để theo đuổi con đường nghệ thuật nhiều thử thách, chông gai? Biết đâu chúng ta sẽ nhìn thấy một ca sĩ - rapper đường phố đình đám trong tương lai?

Đừng quên đón xem tập 10 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 12/4 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Giới thiệu về chương trình “vững bước tương lai” của iSchool

Hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool là thành viên thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Gần 12 năm hình thành và phát triển, iSchool tự hào là hệ thống trường liên cấp duy nhất đào tạo từ Mầm non đến Phổ thông, có cơ sở trải rộng từ Bắc vào Nam trên 14 tỉnh, thành phố. Từ mái nhà này, hơn 40.000 Công dân toàn cầu đã trưởng thành và hơn 7.500 học sinh đang đồng hành cùng iSchool trên con đường chinh phục tri thức.
Xuất phát từ mong muốn đảm bảo cho các em học sinh được hưởng một nền giáo dục tiên tiến xuyên suốt quá trình học, giúp ba mẹ giảm áp lực về chi phí, iSchool xây dựng gói tài chính giáo dục “VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI”, đồng hành cùng con an tâm thành tài. Cam kết hoàn trả 100% học phí, không giới hạn số lần chuyển nhượng… cùng rất nhiều ưu đãi khác trong suốt thời gian tham gia.
Để biết thêm thông tin về chương trình “VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI”, Quý Phụ huynh vui lòng liên hệ theo hotline của iSchool: 18006030 hoặc website: http://ischool.vn, email: contact@ischool.vn để được tư vấn cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất