Sao & Đời Sống

Gái xinh 26 tuổi gây sốt MXH khi bày cách tiết kiệm được hơn 2 tỷ đồng trong vòng 3 năm

Cẩm Loan
Chia sẻ

Nếu bạn đang không biết tiết kiệm như thế nào, thì bài viết này chính là dành cho bạn!

Bài viết mới nhất của Jeraldine Phneah - một blogger tài chính người Trung Quốc hiện sống ở Singapore - đang gây bão mạng xã hội châu Á khi chia sẻ những ”mẹo” để có thể tiết kiệm được 2 tỷ đồng vào năm 26 tuổi. Nếu bạn đang không biết tiết kiệm như thế nào, thì bài viết này chính là dành cho bạn!

Chân dung xinh đẹp của Jeraldine Phneah.

Trên blog mà cô đã lập từ năm 2015, Jeraldine thường xuyên đăng tải những bài về cách c ưhi tiêu, quản lý tài chính, thậm chí là mua sắm đồ dùng cá nhân chỉ dưới 50USD. Trong 3 năm rưỡi, cô đã tiết kiệm được 100.000 USD.

Cô đã làm thế nào?

Trên hết, cô duy trì lối sống vô cùng tối giản. Trong khi một người Singapore trung bình tốn 130USD/ tháng cho các hoá đơn điện, nước., rác… thì cô luôn duy trì mức này dưới 50 USD. Cô còn không dùng tivi, chỉ thỉnh thoảng bật điều hoà vài lần trong một tháng.

Quan trong nhất là thái độ trong mua sắm. Được biết, cô không mua sắm bậy bạ, không mua thả ga, thậm chí là khi Tết đến. Cô chặn quảng cáo trên máy tính để ngăn ngừa việc ”nổi cơn mua sắm” từ những trang quảng cáo. Cô cũng bỏ theo dõi những người bạn hoặc KOL mạng xã hội -để tránh việc phải chứng kiến họ đi cafe, ăn uống nhà hàng hoặc mua sắm thường xuyên.

Cô nấu ăn ở nhà, ăn nhiều rau và giảm thịt. Kể cả đám cưới và trăng mật của mình cô cũng làm vô cũng đơn giản với hoa cưới mua ở chợ, váy cưới hiệu bình dân và nghỉ trăng mật tại Việt Nam.

Đám cưới giản dị của Jeraldine Phneah và chồng.

Bên cạnh việc chi tiêu chắt bóp, thì cô còn tiết kiệm tiền bằng cách đầu tư. Cô còn kiếm tiền bằng cách đầu tư vào cổ phiếu, mặc dù bản thân không học về tài chính và kinh doanh. Việc đầu tư này hiệu quả đến nỗi khiến cô hối hận là tại sao mình không làm sớm hơn.

Cô chọn Việt Nam làm nơi trăng mật vì chi phí rẻ.

Tuy vậy, cô vẫn khuyên mọi người là đừng đầu tư vào những gì mà bạn không thật sự hiểu, dù cho chúng có mang lại nhiều tiền đi chăng nữa. Hãy đầu tư vào những thứ bạn hiểu, cảm thấy an toàn dù lợi nhuận ít.

Và theo Jeraldine, khoản đầu tư lớn nhất của mỗi người chính là công việc chính mà bạn đang làm hằng ngày. Việc này sẽ đảm bảo mức thu nhập hàng tháng ổn định.

Trong vòng 3 năm rưỡi, với những bí quyết này, cô đã để dành được 100.000 USD phòng thân. Việc sở hữu tiền tiết kiệm theo cô là ''một lợi thế lớn. Với tiền tiết kiệm, bạn có thể bỏ công việc mà bạn không thích hoặc không còn phải chịu đựng một ông chủ hay lạm dụng mình. Bạn được lựa chọn không làm việc trong một vài tháng và nghĩ về nơi mà mình muốn đi. Khi bạn có tiền tiết kiệm, bạn có thể rời khỏi một mối quan hệ tệ bạc, bởi vì bạn độc lập về tài chính với người đó”.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất