Thể thao

'Vùng trũng' bóng đá Đông Nam Á lại dậy sóng với nghi án 18 tuyển thủ bị cáo buộc bán độ

Hữu Chí
Chia sẻ

Tờ Vientiane Times đưa tin, LĐBĐ Lào (LFF) đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra 18 tuyển thủ Lào vì cáo buộc bán độ.

Mới đây, LFF đã ra thông báo về việc họ đang hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra 18 tuyển thủ Lào vì nghi ngờ liên quan tới việc dàn xếp tỷ số. Bên cạnh đó, LĐBĐ Lào cũng hy vọng rằng, những kẻ phạm tội sẽ bị trừng trị để nền bóng đá xứ sở triệu voi không còn tệ nạn trong những năm tới.

Ngoài ra, LĐBĐ Lào cũng yêu cầu các phương tiện truyền thông không đưa ra các câu hỏi trong thời gian này. Cho đến khi có kết luận điều tra, LFF sẽ không cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan tới danh sách những cầu thủ bị “sờ gáy” cũng như mọi vấn đề khác.

Ảnh minh họa.

Trước đó ngày 8/1, Tổng thư ký LĐBĐ Lào - Xaybandith Rasphone đã chính thức từ chức sau khi viết thư cho LĐBĐ thế giới, LĐBĐ châu Á và LĐBĐ Đông Nam Á vào ngày 4/1. Rasphone giữ chức vụ này kể từ năm 2011. Sau khi ông từ chức, Yodkeo Phawadee được lựa chọn giữ chức Tổng thư ký tạm quyền của LFF.

Xaybandith Rasphone chia sẻ với các phương tiện truyền thông sau quyết định từ chức: “Sau khi hoàn thành nhiệm kỳ 6 năm ở vị trí cao nhất của LĐBĐ Lào, tôi đã phải đối phó với nhu cầu ngày càng cao về thương mại trong bóng đá. Bây giờ là lúc để đội ngũ mới có thể thực hiện những hành động và chiến lược nhằm giải quyết các vấn đề đang diễn ra”.

Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Lào rúng động vì nạn bán độ. Vào tháng 2/2017, LĐBĐ châu Á đã ban hành lệnh cấm hành nghề suốt đời đối với 22 cầu thủ, quan chức của Lào và Campuchia vì dàn xếp tỷ số. Trong danh sách này, có 2 cầu thủ người Campuchia, 20 cái tên còn lại đều là người Lào.

Trong số 20 cầu thủ kể trên, có 15 cầu thủ từng khoác áo CLB Laos Toyota và ĐT Lào.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất