Thể thao

U22 Việt Nam vs U22 Brunei: Ông Park chọn Hà Đức Chinh hay Tiến Linh?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Trận mở màn quan trọng với U22 Việt Nam nhưng đối thủ chỉ là U22 Brunei, khả năng cao là HLV Park Hang Seo sẽ dùng đội hình dự bị để dưỡng sức cho các trụ cột.

“U22 Việt Nam ở bảng B nên thi đấu nhiều hơn bảng A một trận. Mật độ thi đấu thì quá dày và phải đá trên sân cỏ nhân tạo nên tôi phải lường tính những khó khăn chờ đợi. Tôi sẽ cân nhắc kỹ chuyện xoay tua đội hình để hoàn thành tốt mục tiêu đầu tiên là vượt qua vòng bảng”, HLV Park Hang Seo nói trong họp báo trước loạt đấu mở màn ở bảng B SEA Games 30.

Với chia sẻ của HLV Park Hang Seo, trận U22 Việt Nam và U22 Brunei sẽ không loại trừ khả năng cất nhiều trụ cột quan trọng vào chiều nay. Vì ông Park cần tính toán hợp lý về con người khi đối thủ của U22 Việt Nam chỉ là đội lót đường ở bảng B.

Tiến Linh liệu có được ông Park để đá chính trước U22 Brunei?

Cụ thể, những trụ cột như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Tiến Linh có thể được nghỉ ngơi trước U22 Brunei, bởi họ vừa trải qua 2 trận đấu căng thẳng ở vòng loại World Cup 2022.

Một trong những vị trí được quan tâm chính là hàng công của U22 Việt Nam. Ông Park nếu cất Tiến Linh thì ai sẽ lãnh nhiệm vụ ghi bàn trước U22 Brunei? Trường hợp này xảy ra thì câu trả lời là Hà Đức Chinh đá chính trận U22 Việt Nam và U22 Brunei.

Hà Đức Chinh là chân sút không hề xa lạ dưới thời HLV Park Hang Seo. Đức Chinh được ông Park tin dùng từ U23 Việt Nam đến tuyển Việt Nam, sau đó anh mất phong độ vì chấn thương thì suất ở tuyển Việt Nam đã rơi vào tay Tiến Linh. Thế nên, không loại trừ khả năng Đức Chinh được ông Park dùng trước U22 Brunei. Đó cũng là một sự tính toán hợp lý khi U22 Brunei được đánh giá không có cửa giành điểm trước U22 Việt Nam.

Tất nhiên, đó chỉ là phân tích trên lý thuyết và từ góc nhìn ở phát biểu của HLV Park Hang Seo, còn thực tế thì phải chờ xem chiến lược gia người Hàn Quốc toan tính như thế nào trong trận mở màn, cũng như chuyện có cần tạo ra hiệu số bàn thắng bại cao hay không.

Một điều cần nhắc, HLV Park Hang Seo là một người rất thận trọng trong việc dùng người. Những phát biểu của ông Park trong các cuộc họp báo cũng là một điều khó lường, với tính thật - giả lẫn lộn, thậm chí là chiêu trò để đánh lừa đối thủ.

Trận U22 Việt Nam và Brunei là cơ hội để Hà Đức Chinh đá chính?

Do vậy, ông Park Hang Seo càng nhấn mạnh đến chuyện sử dụng các kép phụ trước U22 Brunei thì không thể loại trừ khả năng ông tung đội hình mạnh để có một chiến thắng tưng bừng trong trận mở màn bảng B SEA Games 30.

Ở vế thứ hai thì thật sự khó đoán khi HLV Park Hang Seo sử dụng con người luôn mang đến tính bất ngờ rất lớn. Đây chính là một trong những quái chiêu quen thuộc của ông Park trong suốt 2 năm qua. Thế nên, U22 Việt Nam ra sân với đội hình có Tiến Linh, Quang Hải, hay Hà Đức Chinh sắm vai chính thì vẫn phải chờ ông Park tính toán.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Brunei diễn ra vào lúc 15 giờ hôm nay. Theo dự đoán của Saostar, U22 Việt Nam sẽ có chiến thắng cách biệt 3 bàn trở lên vì đối thủ thua kém chúng ta về mọi mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất