Học đường

Nghe Tuyết Anh của ‘Tháng năm rực rỡ’ chia sẻ bí kíp học siêu giỏi mà vẫn dư thời gian đóng phim

Mina
Chia sẻ

Điều bất ngờ mà ít người biết là Jun Vũ ngoài đời (tùy từng thời điểm) cũng có một sô nét tương đồng với nhân vật Tuyết Anh trong "Tháng năm rực rỡ". Chẳng hạn, hồi cấp 3, Jun Vũ là người sống nội tâm hay khi lên ĐH, cô nàng cũng có nhóm bạn thân chẳng kém cạnh gì nhóm Ngựa Hoang.

“Tháng năm rực rỡ” - Câu chuyện kể về nhóm Ngựa Hoang gồm 6 cô gái siêu “lầy lội” đã gây tiếng vang lớn, trở thành phim remake ăn khách nhất đầu năm 2018. Hóa thân vào nhân vật Tuyết Anh xinh đẹp nhưng lạnh lùng, Jun Vũ nhận được nhiều lời khen cả về nhan sắc cũng như thần thái, biểu cảm xuất sắc.

Jun Vũ dành được nhiều lời khen về thần thái và vẻ đẹp trong phim “Tháng năm rực rỡ”.

Giống như nhân vật trong “Tháng năm rực rỡ”, thời sinh viên Jun Vũ cũng từng có nhóm bạn thân cực thân

Vai diễn thành công đến nỗi, sau khi xem xong, ai nấy đều thắc mắc tự hỏi, liệu những ngày còn đi học, Jun Vũ có lạnh lùng, kiêu kì như cô bạn Tuyết Anh trong phim? Nhiều người còn đồn đoán, có lẽ vì ngoài đời, Jun Vũ cũng có nhiều điểm tương đồng với nhân vật nên mới hóa thân xuất sắc đến như vậy! Nhìn Jun Vũ vừa xinh xắn lại có nét “sang chảnh” nên liên tưởng này, đúng là cũng có chút cơ sở khá chắc chắn.

Đem những băn khoăn này đi hỏi Jun Vũ, cô nàng liền bật cười rồi khẳng định: “Tuyết Anh trong phim và ngoài đời là 2 người chẳng hề liên quan”.

Cô bạn kể, hồi học cấp 3 do phải chuyển trường nhiều nên Jun Vũ không có kỉ niệm nào sâu đậm. Ngày trước, “Tuyết Anh thật” chẳng có nhóm bạn nào thân thật thân, sát cánh bên nhau như chị em để mà “quẩy banh nóc” trường học như ở trong phim. Nhiều lần chuyển trường vội vã đến nỗi, người bạn vừa kịp nhớ tên đã phải xa nhau, không thể giữ mối quan hệ lâu dài.

Phải đến Đại học, Jun Vũ mới có nhóm bạn thân giống nhóm Ngựa Hoang.

Hơn nữa, khác với hình ảnh lạnh lùng của Tuyết Anh trong Tháng năm rực rỡ”, ngoài đời Jun Vũ rất sôi nổi, hòa đồng. Tuy nhiên, vì áp lực chuyển trường lớp nên cô ít có bạn thân.

Phải đến khi lên đại học, mọi thứ ổn định, mình mới có một nhóm bạn thân. Chính vì thế những ngày đóng phim tại Đà Lạt, mình rất nhớ về thời sinh viên”.

Vừa nói, Jun Vũ dường như vừa quay ngược thời gian, nhớ lại quãng thời gian tuổi học trò mộng mơ. Để tâm trí lơ đãng một chút, cô bạn bất giác giật mình nhận ra, hóa ra so với Tuyết Anh, Jun Vũ cũng có một chút khá tương đồng.

Jun Vũ và Tuyết Anh có điểm tương đồng đó là sống nội tâm.

Mình cũng như Tuyết Anh là người sống nội tâm nhưng có điều cách thể hiện ra bên ngoài khác nhau. Tính mình vui vẻ, thuộc kiểu người có thể cười mà không cần lý do”, Jun Vũ nói thêm.

Giống như Tuyết Anh trong phim có nhóm bạn thân mang tên “Ngựa Hoang”, Jun Vũ thời sinh viên cũng có những người bạn mà chỉ cần nheo mắt một cái, đối phương đã hiểu tâm trạng của mình. Chính vì thế, quãng thời hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam, cô nàng sinh năm 1995 thường chờ đợi cơ hội quay lại Thái Lan để tụ tập cùng mọi người.

“Hồi học ĐH, Jun Vũ cũng có một nhóm Ngựa Hoang phiên bản đời thực đấy”, cô bạn hào hứng khoe. “Những ngày đóng phim tại Đà Lạt, mình và các bạn đã có 1 quãng thời gian vui vẻ bên nhau như chị em thân thiết, cùng đi ăn đi chơi và chia sẻ về cuộc sống. Những lúc ấy, mình lại càng nhớ những người bạn thân hồi Đại học”.

Không chỉ trải nghiệm những ngày tháng tuyệt vời khi quay phim, “Tháng năm rực rỡ” còn giúp Jun Vũ nối lại liên lạc với những người bạn hồi cấp 1 của mình. “Sau khi xem phim, mọi người liên lạc và hẹn nhau gặp mặt ôn lại kỷ niệm xưa khiến mình rất cảm động”, nữ diễn viên kể.

“Bí kíp” học giỏi mà vẫn thừa thời gian chơi game, hoạt động nghệ thuật

Thời còn đi học, Jun Vũ không những học giỏi mà còn thể hiện năng khiếu “cực đỉnh” ở các môn thể thao, chơi game… Lên đến cấp 2, cô bạn đã chơi được hầu hết các bộ môn thể thao. Đáng chú ý, nữ diễn viên còn từng góp mặt trong đội tuyển bơi của trường.

Đối với game, Jun Vũ có thể chơi đa dạng từ bắn súng, combat… đến nhảy Audition và giỏi nhất là trò Rakion.

Jun Vũ có thành tích học tập “siêu khủng”.

Đặc biệt, dù vừa ham chơi thể thao, dành thời gian hoạt động nghệ thuật nhưng Jun Vũ vẫn có bảng thành tích học tập đầy ấn tượng. Năm 2017, Jun Vũ giành giải Nhất cuộc thi Lập kế hoạch Marketing cho một công ty ở Thái Lan.

Năm 2017 cũng là lúc mình sẽ tốt nghiệp ra trường. Chẳng hiểu sao lại thấy tiếc những năm tháng sinh viên không tưởng. Vì thế, mình quyết định xin gia đình, chuyển về sinh sống gần trường để được trải nghiệm cuộc sống sinh viên thực sự”.

Ở trường học tại Thái Lan, Jun Vũ là sinh viên người Việt Nam duy nhất. Thấy vậy, cô nàng đã cố gắng tự học để cải thiện thành tích, không để bạn bè xem thường.

“Thật ra, thành tích của mình cũng không phải thuộc dạng đáng nể gì cả, chỉ là luôn cố gắng học tập thật tốt theo khả năng có thể của bản thân”, Jun Vũ khiêm tốn.

Cô bạn cho biết, bí quyết học tập của mình khá đơn giản, chỉ cần ghi tóm tắt từng chương, không cần cố gắng học thuộc nhưng đọc lại hàng ngày đến khi nhớ được ý chính. Mặt khác, Jun Vũ cũng thường đọc đi đọc lại hoặc ghi âm vào điện thoại và mở lên nghe mỗi khi rảnh rỗi để nhớ kĩ từng bài học trên lớp.

Một lời khuyên khác là hãy học bài theo thứ tự môn thi từ 1 đến 2 ngày trước khi thi môn đó. Khi vào phòng thi, các bạn nên đọc một lượt đề thi từ trên xuống dưới để tìm câu nào dễ làm trước, câu nào khó làm sau tránh trường hợp cố gắng làm tất cả theo thứ tự rồi không đủ thời gian làm các câu dễ”.

Dù thành tích khiến nhiều người kiêng nể nhưng Jun Vũ vẫn thấy tiếc quãng thời gian đã qua chưa cố gắng hết sức trong những project hay hoạt động nhóm mà đáng ra bản thân sẽ làm tốt hơn.

Cô bạn cũng chia sẻ rằng, quãng thời gian học cấp 3 hay đại học đều rất đẹp đẽ, đáng nhớ. Vì thế, mỗi người đều nên biết trân trọng, vừa chơi, vừa học, cái gì cũng phải dành thời gian làm nhiệt tình, hết sức.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất