Giải Trí

Vợ chồng Matthew - Lydia Sarunrat sát cánh bên nhau trong thời gian điều trị COVID 19, thông báo chi tiết tình trạng sức khỏe

Ng T Hà
Chia sẻ

Cập nhật tình trạng sức khỏe của Lydia Sarunrat và Matthew Deane sau khi được chuyển đến bệnh viện điều trị Covid 19. Hiện sức khỏe của cả hai đang tiến triển tốt, được điều trị cùng nhau và không còn ở phòng ICU.

Cặp vợ chồng diễn viên, ca sĩ Lydia Sarunrat và Matthew Deane được xem là 2 nghệ sĩ Thái lan đầu tiên dương tính với Covid 19. Hiện tại ngành giải trí Thái lan đã có 3 nghệ sĩ dương tính với loại virus này là Lydia Sarunrat, Matthew Deane và Pearwah Nichaphat. Cả 3 nghệ sĩ đều đang được điều trị và cách ly tại bệnh viện.

Cuối cùng thì cặp vợ chồng Lydia và Matthew có thể đồng hành cùng nhau trong những ngày điều trị Covid 19. Ban đầu sau khi phát hiện bệnh, cả hai phải tách phòng. Gần đây trên trang Instagram cá nhân hình ảnh họ ở cạnh nhau đã giúp khán giả bớt phần lo lắng. Quan trọng hơn hết cặp vợ chồng đã gửi tới mọi người thông điệp tốt đẹp trước tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay.

”Sau khi phải xa nhau hơn 1 tuần, hiện giờ Lydia và Matthew đã được ở cùng nhau. Lydia nhận được rất nhiều lời động viên của mọi người, cảm ơn rất nhiều. Triệu chứng đầu tiên của Lydia khi nhập viện không rõ ràng về bệnh, nó giống bị cảm lạnh. Không còn đau họng, không có tiếng khụt khịt nào, không ho nhưng bị sốt ở 37 độ, vì vậy tôi nghĩ rằng anh ấy đã dần hồi phục. Ngày đầu tiên tôi không thấy gì trong phổi. Tất cả tín hiệu đều tốt nhưng bác sĩ yêu cầu chụp CT. Ngày hôm sau kết quả có virus trong phổi nhưng không có triệu chứng nào.'

Lydia đã được chuyển đến ICU để được theo dõi chặt chẽ các triệu chứng và ngay lập tức bắt đầu dùng thuốc. Tôi thấy mình thật mạnh mẽ, hoàn toàn có thể thở bình thường được. Nhưng có những tác dụng phụ từ thuốc vì nó khá mạnh và nhiều, bao gồm chóng mặt, buồn nôn tiêu chảy, chán ăn và mờ mắt như cận thị. Tuy nhiên phải cố ăn để còn uống thuốc. Sau khi uống thuốc và ở lại ICU trong 5 ngày thì không còn sốt nữa, các dấu hiệu đều tốt, chụp Xray phổi cũng không còn nhiều lo lắng như trước nữa. Tôi đã được ra khỏi ICU và hiện giờ hai vợ chồng đang ở cạnh nhau.

Tình trạng của Matthew khác với Lydia. Ngày đầu tiên tôi bị sốt, hơi chóng mặt và nghẹt mũi. Nhưng sau 3 ngày không sốt. Lúc đó tôi không uống thuốc và nghĩ rằng tình trạng đang tiến triển tốt và có thể tự khỏi. Nhưng sau đó cơn sốt quay lại và bắt đầu bị tiêu chảy . Bác sĩ vội vàng đến X ray và phát hiện tôi bị viêm phổi. Sau đó Matthew được chuyển đến ICU và dùng thuốc. Sau khi điều trị bằng thuốc, cả hai không còn sốt nữa và được ra khỏi ICU.

Bây giờ các y bác sĩ đang làm việc rất vất vả thậm chí còn không được về nhà. Mong mọi người hãy hợp tác đừng đi ra ngoài, không ra ngoài tụ tập đông người. Nếu thực sự cần thiết, hãy cẩn thận.”

Cập nhật trên Instagram cá nhân, nam nghệ sĩ cho biết: ” Cảm ơn mọi người đã khích lệ cho tôi. Bây giờ cả hai chúng tôi đang được điều trị tại bệnh viện, nhận được điều trị và thuốc hiện giờ cả hai đều không sốt nhưng vẫn sẽ tiếp tục theo dõi các triệu chứng. Bây giờ, các bác sĩ và y tá ở tất cả bệnh viện đều làm việc rất chăm chỉ để giúp các bệnh nhân nhiễm Covid 19, thậm chí họ còn không về nhà. Chắc chắn họ sẽ phải ăn uống và làm việc tại bệnh viện trong nhiều tuần. Do đó, chúng ta hãy giúp đỡ họ bằng cách ở nhà nhiều nhất có thể, đừng tập trung ở những nơi đông người. Tất cả mọi người hãy giúp đỡ nhau để vượt qua. Nếu không hợp tác, dịch bệnh sẽ còn kéo dài.”

Chia sẻ

Bài viết

Ng T Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất