Giải Trí

Những điều làm nên sức quyến rũ cho 'Người Sắt' Robert Downey Jr.

Chia sẻ

Dù hiện đã thuộc tuổi ngũ tuần, vẻ ngoài cũng đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Robert Downey Jr. vẫn được coi là ngôi sao có sức hấp dẫn hàng đầu màn ảnh Hollywood. Nhiều người nhận xét, tính cách đặc biệt thu hút của anh chính là nhân tố chính khiến anh được nhiều người yêu quý đến vậy.

Robert John Downey Jr. (sinh ngày 4/4/1965) là một diễn viên người Mỹ. Vốn xuất thân từ gia đình có nền tảng nghệ thuật nên từ khi mới 5 tuổi Robert đã theo cha đến phim trường và sắm luôn vai diễn đầu tiên trong cuộc đời mình với phim Pound.

Vai diễn đầu tiên khi Robert vẫn chỉ là một bé con đáng yêu.

Vai diễn đầu tiên khi Robert vẫn chỉ là một bé con dễ thương.

Với khả năng diễn xuất tự nhiên, đầy cuốn hút, Robert Downey Jr. liên tiếp xuất hiện trên màn ảnh rộng và trở thành một trong những diễn viên được yêu thích thời bấy giờ. Tuy nhiên, câu nói “lắm tài nhiều tật” dường như cũng linh nghiệm với chàng diễn viên đầy tài năng này khi Robert vướng vào một loạt rắc rối liên quan đến ma túy. Vì nghiện ngập cùng việc dây dưa với thuốc cấm của mình mà Robert phải nhiều lần hầu toà và vướng vào song sắt nhà tù trong giai đoạn 1996 - 2001.

Chàng diễn viên đa tài nhưng nhiều tật.

Chàng diễn viên đa tài nhưng nhiều tật.

Từ một người có sự nghiệp đang lên cùng gia đình êm ấm, tất cả mọi thứ đã bị huỷ hoại khi Robert vướng vào con đường nghiện ngập. Dự án phim đều bị huỷ bỏ, vợ chia tay mang theo con, danh tiếng cực kỳ tệ hại tại Hollywood. Với nhiều người đây có thể coi là bước trượt dài của cuộc đời mà khó ai vực dậy được. Thậm chí với những người bi quan, tinh thần kiệt quệ, đây có thể coi là bước đường cùng khi mọi thứ quan trọng trong cuộc đời đều mất đi. 

Robert Downey

Tưởng chừng cuộc đời Robert đã sụp đổ hoàn toàn.

Nhưng rồi người đàn ông ấy đã phá bỏ mọi định kiến để mà lấy lại ánh hào quang năm nào của mình. Với vai diễn Tony Stark trong bộ phim Iron Man, Robert vụt lên trở thành hiện tượng toàn cầu và có thể coi là trụ cột của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Vai diễn đưa Robert trở lại "ánh hào quang".

Vai diễn đưa Robert trở lại “ánh hào quang”.

Vai diễn tay tỷ phú Tony Stark với nhiều tính cách đối lập, cảm xúc phức tạp đem đến cho Robert hàng chục triệu fan trên toàn thế giới với đủ mọi lứa tuổi. Tuy nhiên tại sao sau 8 năm đồng hành với Marvel với 6 bộ phim, Robert Downey Jr. vẫn giữ được danh hiệu là nam diễn viên có sức hút nhất Marvel? Marvel nổi tiếng sở hữu dàn trai trẻ đẹp tựa nam thần với cơ bắp đầy mình nhưng sao chưa có ai đủ khả năng vượt qua danh tiếng của một nam diễn viên đã thuộc tuổi ngũ tuần? Sức quyến rũ khó cưỡng đến nổi mà hiếm người có được của “Người Sắt” Robert Downey Jr. chính là câu trả lời.

Tài năng diễn xuất được đánh giá cao

Sinh trưởng trong một gia đình nghệ thuật với bố mẹ đều là những diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng nên có thể nói, máu nghệ thuật đã ngấm vào Robert từ khi còn nhỏ. Bắt đầu nghiệp diễn khi chỉ vừa 5 tuổi, Robert Downey Jr. tham gia rất nhiều bộ phim lớn nhỏ. Với lối diễn xuất rất có hồn, Robert được giới chuyên môn chú ý và tài năng này càng được ngợi ca đặc biệt sau vai diễn câu thanh niên giàu có nhưng nghiện ngập Julian trong Less Than Zero (1987).

Vai diễn Julian với tâm lý bất ổn được thể hiện một cách xuất sắc đã đem lại nhiều sự chú ý cho Robert Downey Jr.

Vai diễn “Julian” với tâm lý bất ổn được thể hiện một cách xuất sắc đã đem lại nhiều sự chú ý cho Robert Downey Jr.

Thành công của vai diễn đưa Robert Downey Jr. tiến tới đảm nhận vai nam chính cũng như có cơ hội hợp tác với các tên tuổi lớn trong giới Hollywood ở những tác phẩm về sau. Và dấu mốc quan trọng đã đến với Robert khi anh đạt được đề cử Oscar danh giá cho nam diễn viên xuất sắc nhất lần thứ 65 với vai diễn vua hề Chaplin (1997). Đây là một vai diễn khó nhằn khi đòi hỏi Robert phải học cách chơi violin, cách đánh tennis bằng tay trái và thể hiện những động tác đặc trưng của Chaplin. Song, diễn xuất tài tình của Robert lần nữa chiếm được nhiều lời ca ngợi của giới truyền thông.

Sự hoá thân vua hài Chaplin quá xuất sắc đã đem đến đề cử Oscar đầu tiên cho Vai diễn Julian với tâm lý bất ổn được thể hiện một cách xuất sắc đã đem lại nhiều sự chú ý cho Robert Downey Jr.

Vai diễn Chaplin đã đem đến đề cử Oscar đầu tiên cho Robert Downey Jr.

Một khoảnh khắc nhập thân tuyệt vời trong phim.

Một khoảnh khắc anh có phần hóa thân tuyệt vời trong bộ phim.

Tuy nhiên, số phận đầy những bất ngờ, khi sự nghiệp đang trên đà phát triển rực rỡ, Robert vướng vào vòng tù tội với những cáo buộc liên quan tới sử dụng ma tuý. Trong 5 năm vực thẳm sự nghiệp, Robert Downey Jr. đã bị huỷ đi gần như toàn bộ các dự án phim của mình. Mãi cho đến sau năm 2001, Robert với sự tin tưởng và bất chấp dư luận bảo vệ của những người đồng nghiệp - người bạn tốt của mình mới được trở lại với nghiệp diễn xuất. Anh dần được chú ý lại với những tác phẩm như Kiss Kisss Bang Bang, The Shaggy Dog, Zodiac...

Robert Downey Jr. trong Kiss Kiss Bang Bang.

Robert Downey Jr. trong Kiss Kiss Bang Bang.

Đến năm 2008, Robert có “cú nổ” Iron Man khai sinh ra vũ trụ điện ảnh Marvel. Thành công về cả thương mại lẫn chất lượng, Iron Man nhanh chóng đưa Robert trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất Hollywood.

Tiếp đó, Robert một lần nữa xuất sắc được đề cử Oscar với vai diễn đầy công phu Kirk Lazarus trong Tropic Thunder. Có thể nói, 2008 chính là năm mà sự nghiệp của anh được “tái sinh” với vô số lời khen ngợi từ người hâm mộ và cả những nhà phê bình phim khó tính.

Không ai nhận ra được diễn viên đóng Tropic Thunder này lại là Robert Downey Jr.

Không ai nhận ra được diễn viên hài hước đóng Tropic Thunder này lại là Robert Downey Jr.

Tiếp nối thành công trong năm 2008, Robert đạt giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong Sherlock Holmes - chứng minh thêm lần nữa cho tài năng và phong độ diễn xuất không hề suy giảm của anh.

Với Sherlock Holmes, Robert Downey Jr. một lần nư

Với Sherlock Holmes, Robert Downey Jr. một lần nữa khẳng định tài năng diễn xuất hàng đầu của mình.

Với khả năng diễn xuất tài tình và đầy cảm xúc, Robert trở thành một trong những tấm gương mà các diễn viên trẻ ngày nay luôn dõi theo, học tập.

Ngoại hình thu hút ánh nhìn

Sở hữu chiều cao 1,73 m, có thể coi là tương đối khiêm tốn với một diễn viên Hollywood cũng như thân hình hơi nhỏ người, không quá đô con nhưng ở Robert Downey Jr. vẫn có sức hút rất riêng khiến người đối diện khó thể rời mắt.

Chiều cao khiêm tốn khiến anh luôn nhờ tới sự trợ giúp của độn giầy.

Chiều cao khiêm tốn khiến anh luôn nhờ tới sự trợ giúp của đôi giầy như thế này.

Robert Downey Jr. có thể coi là trường hợp điển hình của câu nói: “Gừng càng già càng cay”. Khi còn trẻ, Robert là một thiếu niên xinh trai với các nét còn đôi chút nữ tính. Giữa dàn diễn viên nam với ngoại hình cực kỳ rắn rỏi, nam tính thời bấy giờ thì vẻ ngoài hơi mềm mại này của Robert lại đem đến hương vị cực kỳ khác lạ, qua đó giúp anh có thể đóng những vai diễn đa dạng, phức tạp chứ không chỉ rập khuôn một kiểu.

Thời thiếu niên của Robert Downey Jr.

Thời thiếu niên của Robert Downey Jr.

Robert Downey Jr. 12

Anh từng có một thời dịu dàng như vậy.

Robert Downey Jr. 13

Vẻ đẹp như một “chàng thơ”.

Robert Downey Jr. 14

Nụ cười thu hút mọi ánh nhìn.

Nụ cười thu hút mọi ánh nhìn…

Càng trưởng thành, vẻ đẹp của Robert Downey Jr. càng thêm mặn mà, hấp dẫn. Những nét ngây thơ của tuổi trẻ đã được thay thế bằng vẻ rắn rỏi của một người đàn ông từng trải. Giờ đây, Robert Downey Jr. sở hữu vẻ đẹp quyến rũ của người đàn ông trung niên phong độ.

Bộ râu đặc trưng c

Bộ râu đặc trưng của Robert khẳng định thêm vẻ đàn ông mạnh mẽ.

Vẻ đẹp tựa rượu ngon, càng trữ lâu hương vị càng thêm tuyệt vời.

Vẻ đẹp tựa rượu ngon, càng trữ lâu hương vị càng tuyệt vời.

Ngày càng khẳng định phong thái của một người đàn ông đĩnh đạc.

Bên cạnh đó, anh ngày càng khẳng định phong thái của một người đàn ông đĩnh đạc.

Vẻ ngoài của Robert Downey Jr. thay đổi thật khác biệt theo thời gian, nhưng có một thứ trên gương mặt ấy vẫn vẹn nguyên tựa ngày nào, đó chính là đôi mắt của anh ấy. Nếu nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì có thể so đôi mắt của Robert Downey Jr. như một đôi cửa sổ mở ra bầu trời lấp lánh ánh sao. Ngay từ khi bước vào làng điện ảnh, Robert đã lập tức được chú ý với đôi mắt to tròn, hàng mi đen dày rậm cùng hai tròng mắt dường như lúc nào cũng chứa đầy nước.

Đ

Đôi mắt to tròn hơi cụp với hai hàng mi dày là đặc điểm thu hút sự chú ý của Robert.

Trải qua bao nhiêu năm, ánh mắt đấy vẫn không hề thay đổi.

Trải qua bao nhiêu năm, ánh mắt đấy vẫn không hề thay đổi.

Đôi mắt biết nói là thế mạnh diễn xuất của Robert Downey Jr.

Đôi mắt biết nói là thế mạnh diễn xuất của Robert Downey Jr.

Vì ánh mắt này mà Chris Evans đã chia sẻ, khi diễn cùng Robert phải tập trung rất nhiều mới không bị xao nhãng bởi ánh mắt đầy biểu cảm ấy.

Vì ánh mắt này mà Chris Evans đã chia sẻ, khi diễn cùng Robert phải tập trung rất nhiều mới không bị xao nhãng bởi ánh mắt đầy biểu cảm ấy.

Tính cách như phiên bản đời thực của “Iron Man” Tony Stark

Robert Downey Jr. có những mặt tính cách mà nếu nó ở trên người người khác có thể gây ra sự ghét bỏ, nhưng khi nó thuộc về Robert tự dưng lại trở thành sức hút kỳ lạ được bao người yêu thích. Đó chính là vẻ cao ngạo, tự tin của một người biết được khả năng và địa vị của mình. Đó là sự thông minh, hài hước, láu cá một cách tự nhiên mà không hề gượng ép.

Nếu “Tony Stark” trên phim là một gã tỷ phú đầy tự tin với chiếc miệng dẻo liên tục châm chọc người khác, thì Robert Downey Jr. ngoài đời cũng luôn nhanh trí trước những câu hỏi của phóng viên.

- Anh rất đẹp trai. Đừng để tâm nếu người ta nói khác. - Họ có nói gì khác đâu.

- Anh rất đẹp trai. Đừng để tâm nếu người ta nói khác.
- Họ có nói gì khác đâu.

Robert khi nhận giải được yêu thích nhất: "Các bạn đã lựa chọn rất thông minh".

Robert khi nhận giải được yêu thích nhất: “Các bạn đã lựa chọn rất thông minh“.

Robert Downey Jr. 26

“Tôi không cần bộ đồ Iron Man. Bản thân tôi đã là vũ khí huỷ diệt rồi”.

Đến tôi còn bất ngờ. Tôi nghĩ, "Lạy chúa, trông Tony thật đẹp! Chuyện gì đã xảy ra với anh ấy vậy?"

Đến tôi còn bất ngờ. Tôi nghĩ, “Lạy chúa, trông Tony thật đẹp! Chuyện gì đã xảy ra với anh ấy vậy?

Robert Downey Jr. 29

- Chú Robert cũng bình thường như mọi người thôi ạ.
- Không cháu không nên nói thế, chú khác mọi người, chú rất đặc biệt.

"Trước tiên tôi muốn cảm ơn vợ mình vì cổ bảo Matt Damon sẽ thắng thôi nên tôi không cần chuẩn bị bài phát biểu thắng giải làm gì."

“Trước tiên tôi muốn cảm ơn vợ mình vì cổ bảo Matt Damon sẽ thắng thôi nên tôi không cần chuẩn bị bài phát biểu thắng giải làm gì”.

Giới thiệu twitter siêu ngắn gọn: "Bạn biết tôi là ai đó".

Giới thiệu twitter siêu ngắn gọn: “Bạn biết tôi là ai đó”.

Thông minh hài hước, cao ngạo tự tin nhưng đầy sức hút quyến rũ khiến người khác nể phục. Nói không ngoa khi Robert Downey Jr. chính là Tony Stark ngoài đời thực.

Thông minh, hài hước, cao ngạo, tự tin nhưng đầy sức hút quyến rũ khiến người khác nể phục. Nói không ngoa khi Robert Downey Jr. chính là “Tony Stark” ngoài đời thực.

Nhân hậu, yêu gia đình, yêu trẻ con, yêu fan

Robert là một con người rất tình cảm, và anh không hề ngần ngại thể hiện tình cảm của mình trước mọi người. Đặc biệt với vợ của mình, Susan Downey - người có thể coi đã mang tình yêu cứu rỗi Robert khỏi những tháng ngày đen tối, Robert luôn nhắc đến vợ mình với sự yêu thương trìu mến và kính trọng.

Luôn thể hiện tình yêu vợ trước công chúng.

Luôn thể hiện tình yêu vợ trước công chúng.

Anh liên tục cảm ơn tình yêu của Susan Downey. Hiện hai người đã có với nhau hai cháu bé rất đáng yêu, kháu khỉnh.

Anh liên tục cảm ơn tình yêu của Susan Downey. Hiện, hai người đã có với nhau hai cháu bé rất đáng yêu, kháu khỉnh.

Tình yêu dành cho các fan nhí.

Tình yêu to lớn dành cho các fan nhí.

Robert rất chăm chỉ làm từ thiện, dù là một con người rất bận rộn nhưng anh vẫn luôn để tâm tới những sự kêu gọi từ thiện từ mọi người. Hiện tại, chàng diễn viên này đã tham gia tới hơn 12 tổ chức từ thiện trên thế giới. Gần đây nhất, dự án từ thiện của Omaze do anh làm đại sứ đã quyên góp được 2 triệu USD cho quỹ từ thiện.

Trước đó, Robert làm mọi người cảm động khi chi tiền cho một dự án làm cánh tay điện tử 3D giúp những em bé khuyết tật. Cậu bé bảy tuổi Albert không may sinh ra với cánh tay còn khiếm khuyết, em rất hâm mộ Iron Man và ngày em được gặp Iron Man ngoài đời cũng chính là ngày em được tặng cánh tay 3D điện tử.

Không những trao tặng cánh tay cho em, Robert còn đến tặng em với tư cách là “Tony Stark” khi anh nói với cậu bé: “Khi chú thiết kế cái này, nó cứ liên tục hỏng. Điều chú làm là tiếp tục cố gắng với nó, cũng như Albert sẽ cố gắng với nó vậy”. Video trên đã làm biết bao người cảm động, vì người đem đến điều diệu kỳ cho một cậu bé lại là siêu anh hùng mà cậu bé ấy yêu quý nhất. Nhìn đôi mắt cậu bé rưng rưng hẳn Robert biết mình đã làm tốt như thế nào.

Mới đây tin tức Robert Downey Jr. Chris Evans cùng nhau đi thăm fan Marvel bị bệnh bạch cầu càng làm các fan thêm yêu mến trước sự nhân hậu của hai ngôi sao.

Chỉ cần nghe được mong muốn của fan, Robert sẽ sắp xếp thời gian và đến gặp những người yêu quý mình.

Chỉ cần nghe được mong muốn của fan, Robert sẽ sắp xếp thời gian và đến gặp những người yêu quý mình.

Luôn yêu quý đồng nghiệp, dẫn dắt đàn em đầy trách nhiệm

Nói Robert Downey Jr. là người đào hoa nhất về mặt đồng nghiệp chắc cũng không có sai. Là người tình cảm và luôn thể hiện tình cảm của mình một cách rõ ràng, Robert đã đi “gieo tình khắp nơi” với các đồng nghiệp của mình, đặc biệt với các diễn viên nam.

Robert Downey Jr. 36

Qua mỗi bộ phim, Robert lại có thêm vài người bạn thân thiết. Và Jude Law là một trong những người thân thiết với anh.

Qua mỗi bộ phim, Robert lại có thêm vài người bạn thân thiết. Và Jude Law là một trong những người thân thiết với anh.

Đến với Marvel, Robert Downey Jr. lại thu thập thêm một “fanboy” Chris Evans. Tình cảm của hai người rất dễ thương nên đều chiếm được sự yêu mến của các fan.

Thể hiện tình cảm trước công chúng.

Thể hiện tình cảm trước công chúng.

Chris Evans nhiều lần chia sẻ, anh vốn là một người rất dễ lo lắng. Khi mới đến Marvel anh còn khá khép kín, chưa được tự nhiên với mọi người thì chính Robert đã là người kéo anh lại, cho anh cảm giác được chào đón và là cầu nối khiến Chris thân thiết hơn với mọi người.

Hai người thường xuyên đùa giỡn tại phim trường.

Robert luôn thân thiết với những diên viên dù mới chỉ hợp tác với mình. Sebastian Stan cũng là một đàn em được anh rất cưng chiều.

Robert luôn thân thiết với những diễn viên dù mới chỉ hợp tác lần đầu. Sebastian Stan cũng là một đàn em được anh rất cưng chiều.

Với Tom Hiddleston.

Với Tom Hiddleston.

Với Mark Ruf

Với Mark Ruffalo.

Với Scarlett Johansson.

Với Scarlett Johansson.

Không ít diễn viên mới còn ngần ngại, lo lắng khi gặp Robert vì anh đã là diễn viên hạng A của Hollywood. Gặp một nhân vật lớn như vậy, ai cũng đều sẽ cảm thấy mình nhỏ bé. Tuy nhiên với tính cách thân thiện của mình, Robert nhanh chóng khiến những đàn em trở nên thoải mái, cởi mở với mình. Phải chăng Robert Downey Jr. chính là dạng người “người gặp người yêu, hoa gặp hoa nở” trong truyền thuyết?

Nỗ lực vực dậy kiên cường từ bùn đen quá khứ

Tài năng, ngoại hình, tính cách khiến cả thế giới hâm mộ Robert. Nhưng điều khiến mọi người khâm phục và yêu sâu con người anh là sự cố gắng vượt qua chính mình mà khó có người làm được. Ít ai biết được, bố của Robert - người đưa anh vào con đường nghệ thuật, lại chính là người đã kéo đứa con bé thơ mới 6 tuổi của mình vào tệ nạn ma tuý. Đứa bé 6 tuổi không biết gì, chỉ biết làm theo lời bố đã vập vào con đường thuốc phiện như thế.

Robert Downey Jr.

Robert lúc bấy giờ chỉ là một đứa trẻ lên 6, vậy mà đã bị dính vào thứ chất cấm nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Gia đình không hạnh phúc, bố mẹ chia tay từ năm 11 tuổi. Thêm nữa, vì dây dưa với thuốc phiện từ nhỏ khiến Robert càng mất kiểm soát. Bao lần tù tội liên miên trong 5 năm, sự nghiệp lẫn gia đình đều bị huỷ bỏ. Tưởng chừng tương lai chàng diễn viên tài năng này chỉ còn một màu xám xịt, thì anh đã nhận ra: “Tôi nghĩ rằng mình không thể tiếp tục sống như vậy nữa”. Và chỉ cần khoảnh khắc đó, với suy nghĩ đó, Robert đã bắt đầu công cuộc cai thuốc của mình. Anh càng thêm động lực vì người mình yêu - Susan Downey chỉ chấp nhận khi anh không còn dính líu đến thứ thuốc phiện nguy hiểm kia.

Sau bao khó khăn vượt qua chính mình, anh đã cai bỏ được hoàn toàn ma tuý và trở thành con người khiến chúng ta yêu mến như trên. Những tưởng quá khứ đen tối đấy đã được Robert bỏ sau, nhưng thâm sâu trong mình, bên trong những nụ cười khểnh đầy duyên dáng vẫn là nỗi hoảng sợ và cả cơn giận giữ mỗi khi ai nhắc đến bố, nhắc tới khoảng thời gian đen tối nhất cuộc đời của anh. Điều đó được thể hiện rõ trong một bài phỏng vấn móc mỉa quá sâu vào quá khứ, khiến Robert không thể kiềm chế cảm xúc mà đứng lên rời đi.

Ai cũng có những giây phút tưởng chừng bản thân sắp gục đổ, nhưng liệu ta có thể đứng lên và vượt qua được nó hay không lại là quyết định của từng người. Robert thấu hiểu cảm giác bị cô lập, bị mất niềm tin của mọi người đau đớn như nào. Vậy nên, anh luôn cố gắng cổ vũ đồng nghiệp, cổ vũ fan hâm mộ, đặt niềm tin vào mọi người vì anh vực dậy được khỏi hố sâu tăm tối ấy phần vì quyết tâm của bản thân, phần vì những người anh yêu quý đã cho anh cơ hội thứ hai làm lại cuộc đời.

Tạm kết: 

Cuộc đời không có sự hoàn hảo! Robert Downey Jr. cá tính, tự tin, kiêu ngạo, hài hước cũng từng có một quá khứ đầy lầm lỡ. Nhưng chính quá khứ đấy đã làm nên con người anh như bây giờ - một người nhân ái, vị tha, luôn lắng nghe và không ngừng cổ vũ mọi người vượt qua khó khăn. Và đó dường như chính là mảnh ghép hoàn hảo tạo nên sức hấp dẫn khó ai có được này cho Robert, khiến anh trở thành một trong những diễn viên nổi bật, đồng thời được mến mộ nhất Hollywood.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất