Giải Trí

Bi hài phản ứng khán giả khi sao Việt vào vai phản diện: Người đòi tạt axit, kẻ dọa đẩy xuống sông

Đặng Ngân
Chia sẻ

Đôi lúc nhập vai quá cũng mang lại cho các nghệ sĩ không ít rắc rối.

Đảm nhận những vai diễn phản diện, nội tâm đen tối và gây ra nhiều rắc rối trong một kịch bản “dài hơi” là điều không hề dễ dàng, ấy thế mà không ít sao Việt sau khi bỏ bao công sức vẫn phải hứng chịu hàng tá “gạch đá” từ cư dân mạng. Không chỉ đơn giản là chỉ trích, có nhiều trường hợp khiến nghệ sĩ không biết nên khóc hay cười vì bỗng nhiên vướng phải ồn ào chỉ vì… quá nhập vai.

Băng Di

Vào vai cô nhân tình giàu có với tính cách khó chịu cũng như thái độ trở trẽn ra mặt trong bộ phim đang nổi đình nổi đám hiện nay Gạo nếp gạo tẻ, Băng Di được đánh giá cao với khả năng diễn xuất tinh tế và chân thực. Tuy nhiên cũng vì nhập vai quá nên sau khi những tập phim có cô nàng tham gia được phát sóng, khán giả gần như đổ dồn hết mọi bức xúc lên nữ diễn viên.

Bị nhiều người quấy nhiễu và dùng những lời lẽ không hay liên tục đến nỗi Băng Di phải đăng đàn trên trang cá nhân về việc này. Bên cạnh việc chia sẻ niềm vui khi nhân vật mình thủ diễn được tròn trịa, cô cũng bày tỏ sự phiền muộn: “Nhiều người không phân biệt được đâu là phim đâu là đời nên nặng thì gặp mình ở ngoài chửi thẳng mặt, nhẹ thì nhắn tin, có người còn viết mong con Băng Di bị tạt axit“. Cô bộc bạch lần đầu tiên đọc phải một bình luận khiến bản thân suýt rơi nước mắt.

NSND Lan Hương

Thường 'gắn mác” với những vai diễn hiền lành tuy nhiên khi tham gia Sống chung với mẹ chồng thì cô lại đảm nhận một vai diễn gây nhiều bức xúc cho người xem. Xuyên suốt phim, NSND Lan Hương xuất hiện với tính cách cay nghiệt, cổ hủ luôn tìm cách soi mói để đay nghiến con dâu. Từng cái liếc mắt, cái chỉ tay hay những lần cau có của bà mẹ chồng khó khăn này đều được nữ diễn viên lột tả một cách “không thể khó ưa” hơn.

Với kinh nghiệm dày dặn, NSND Lan Hương cho biết mình đã chuẩn bị sẵn tinh thần để đối mặt cùng sự ghét bỏ của khán giả nhưng không ngờ phản ứng của người xem lại vô cùng gay gắt. Ngoài việc bị hàng xóm mắng té tát, người đi đường nhìn ngó với ánh mắt thiếu thiện cảm, cô còn bị dọa đóng vai ác như vậy làm sao con trai thứ hai lấy được vợ. Đúng là một tình huống oái ăm không biết nên khóc hay cười.

Hoàng Sơn

Nhận vai cậu ba Đinh trong bộ phim đình đám một thời Người đẹp Tây Đô, diễn viên Hoàng Sơn hiền lành quay ngoắt trở thành tên công tử ăn chơi, ngông cuồng. Đặc biệt những phân đoạn anh bạo hành vợ (do nghệ sĩ Việt Trinh thủ vai) và cưỡng bức con gái của bần nông khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

Sau khi bộ phim gác máy, khán giả vẫn ám ảnh vai diễn cậu Ba Đinh đến mức khi anh tham gia một dự án khác cũng cùng một lối phục trang như thế liền vấp phải sự lên án dữ dội của công chúng lúc bấy giờ. Thậm chí gay gắt đến mức có người lấy đá ném và dọa xô Hoàng Sơn xuống sông khi nhớ đến tính cách độc ác trong vai diễn trước đó của anh.

NSƯT Kim Xuân

Nữ nghệ sĩ cũng từng trải qua cảm giác ngậm ngùi như các đồng nghiệp kể trên khi tham thủ vai nhân vật Kim tham lam, xảo quyệt và đầy dã tâm trong Vòng xoáy tình yêu. Vì chiều chuộng cô con gái hư mà bà không từ bất kỳ thủ đoạn nào để hãm hại người khác, chính vì vậy trong phút chốc Kim Xuân đã “đánh bay” mất thiện cảm của khán giả dành cho cô trong những vai hiền lành, chất phác trước đó.

Sau vai diễn bà Kim, phải mất một thời gian NSƯT Kim Xuân mới dần lấy lại hình ảnh trong mắt khán giả. Trước đó, khi được mời vào vai bà mẹ Việt Nam anh hùng trong Tiếng chuông trôi trên sông, cô gặp phải làn sóng phản đối dữ dội bởi nhiều người cho rằng nữ diễn viên không thể phù hợp: “Họ nói tôi ác độc như vậy làm sao mà đại diện được cho hình ảnh mẹ Việt Nam anh hùng? Họ còn kéo nhau qua sông, đến trường quay để coi mặt tôi ác như thế nào“.

NSƯT Thoại Mỹ

NSƯT Thoại Mỹ gặp phải trường hợp “thót tim” khi đang diễn trên sân khấu thì có khán giả đứng hẳn lên ghế, chỉ thẳng mặt cô: “Con quỷ này, mày ác quá! Ra khỏi rạp, mày biết tay tao“. Cứ thế khi nào nhận vai phản diện cô đều bị người xem phản ứng dữ dội, một phần vì ngày trước họ tưởng cô… ác thật.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ thời gian đầu cô buồn và gặp nhiều áp lực vì đã cố gắng hết mình cho vai diễn nhưng lại nhận lấy sự hắt hủi của khán giả, sau này dần hiểu ra do mình nhập vai nên cũng không còn thấy nặng nề nữa.

KẾT:

Đây chỉ là một số ít trong rất nhiều trường hợp sao Việt gặp phải phản ứng quá khích từ khán giả cho những nhân vật mình thủ diễn. Khi hóa thân vào bất kỳ một vai nào, các nghệ sĩ chỉ mong muốn có thể truyền tải đầy đủ nội dung mà kịch bản muốn mang đến cho người xem, đôi lúc đó là cả một bài học lớn cho cuộc sống.

Khán giả có thể yêu, có thể ghét, thậm chí chỉ trích người mang đến bức xúc cho mình, nhưng xin nhớ cho rằng đó cũng chỉ là nhân vật trong phim, hoàn toàn không liên quan đến những diễn viên đảm nhận. Họ đã cố gắng rất nhiều trong công việc vậy cớ gì thứ họ nhận lại là buồn phiền, chỉ trích thậm chí là những thóa mạ không tiếc lời? Đáng buồn thay cho những sự việc ngoài ý muốn đã xảy ra! Thế nên, khán giả ơi, hãy luôn minh bạch để phân biệt giữa màn ảnh và đời thực, đừng để những nghệ sĩ vào vai phản diện phải chịu thiệt thòi khi công sức họ bỏ ra cũng xứng đáng được công nhận như bất kỳ ai.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất