Phim Ảnh

Tứ Tiểu Hoa Đán thế hệ thứ 5 chuẩn bị 'ra đời': Tranh cãi dữ dội khi Địch Lệ Nhiệt Ba được đề cử nhờ Kim Ưng

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Tứ Tiểu Hoa Đán là tên gọi của 4 nữ diễn viên nổi tiếng nhất của Đại Lục từ năm 2002 bao gồm Từ Tịnh Lôi, Châu Tấn, Triệu Vy và Chương Tử Di và họ từ lâu đã bước lên ngôi vị Tứ đại hoa đán. Tre già thì măng mọc, lớp kế thừa mới nhất của vị trí này sẽ là những ai?

Ngay từ năm 2000, truyền thông đã bắt đầu có những ý tưởng cho danh xưng “Tứ Tiểu Hoa Đán” để dành cho những nữ diễn viên có thành tích xuất sắc nhất trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

Cuối năm 2000 đến đầu năm 2001, tờ báo Nam Phương Đô thị đã đưa ra một bản báo cáo về “Bốn nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” bao gồm Từ Tịnh Lôi, Châu Tấn, Triệu VyChương Tử Di. Năm 2002, Nam Phương Đô thị chính thức đưa 4 nữ diễn viên này vào danh sách “Tứ Tiểu Hoa Đán” thế hệ thứ 1.

Tứ Tiểu Hoa Đán thế hệ thứ 2 gồm có: Huỳnh Thánh Y, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Vương Lạc Đan.

Tứ Tiểu Hoa Đán thế hệ thứ 3: Dương Mịch, Dương Dĩnh, Lưu Thi Thi, Nghê Ni.

Tứ Tiểu Hoa Đán thế hệ thứ 4: Châu Đông Vũ, Trịnh Sảng, Quan Hiểu Đồng, Dương Tử.

Năm 2019 là năm bình chọn cho Tứ Tiểu Hoa Đán thế hệ thứ 5, không biết sao nữ nào sẽ được vinh danh? Sau đây là một số ứng cử viên được cho là “sáng giá” nhất.

1. Nhậm Mẫn

Nhậm Mẫn (任敏) sinh năm 1999 tại Hồ Nam, Trung Quốc. Cô là ngôi sao thế hệ 9X cuối cùng. Nhậm Mẫn tạo cảm giác thân thiện cho người khác, nhưng cô lại có diễn xuất và sức bật vô cùng lớn. Fan hâm mộ của Nhậm Mẫn trên weibo chỉ có 870 nghìn người, điều này cũng chứng tỏ rằng cô không hề bỏ tiền mua fan hâm mộ.

Nhậm Mẫn được đông đảo công chúng biết đến qua bộ phim Bi thương ngược dòng sông (悲伤逆流成河), và cô được xem là một cô gái có ma lực thần kỳ với diễn xuất vô cùng tốt. Nhậm Mẫn được đánh giá là một trong những ngôi sao triển vọng của thế hệ diễn viên trẻ làng giải trí Hoa Ngữ.

2. Trương Tử Phong

Trương Tử Phong (张子枫) sinh năm 2001 tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Trương Tử Phong tham gia hoạt động nghệ thuật kể từ năm 5 tuổi với một số bộ phim truyền hình. Nhưng tên tuổi của cô diễn viên trẻ mới được khán giả biết đến sau bộ phim Đường Sơn Đại Địa Chấn năm 2010. Cô được đánh giá cao trong lĩnh vực diễn xuất, và được xem là một diễn viên phái thực lực mặc dù tuổi đời còn rất trẻ. Trương Tử Phong giành được khá nhiều giải thưởng danh giá, và là nữ diễn viên trẻ tuổi nhất giành được giải thưởng Bách Hoa, Hoa Đỉnh, đề cử Kim Mã. Cô cũng là diễn viên 10X duy nhất cho đến thời điểm hiện tại được đề cử giải Bạch Ngọc Lan.

Tuy nổi tiếng từ nhỏ nhưng vẫn không lơ là việc học hành, tính cách giản dị, khả năng diễn xuất tốt nên được cô được rất nhiều tiền bối trong ngành quý mến, được xếp vào top sao nhí hạng A và được nhiều khán giả ưu ái phong cho danh hiệu tiểu ảnh hậu. Cô cũng là nữ diễn viên 10x nắm doanh thu phòng vé cao nhất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Hiện tại Trương Tử Phong chỉ có 5,53 triệu fan hâm mộ, nhưng có đến 247 nhóm fan hâm mộ.

3. Lý Thấm

Lý Thấm (李沁) sinh năm 1990 tại tỉnh Tô Châu Trung Quốc, cô được khán giả biết đến với vai diễn Tiết Bảo Thoa (thời niên thiếu) trong Tân Hồng Lâu Mộng 2010. Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp gần như hoàn hảo, Lý Thấm còn là một tài năng trẻ của showbiz Hoa Ngữ.

Năm 2017 được xem là năm tỏa sáng của Lý Thấm khi người đẹp nhận 7 dự án phim truyền hình đình đám như: Hậu cung Như Ý truyệnSở Kiều truyệnHải thượng phồn hoa, Nằm vùng trở về, Bạch Lộc Nguyên

Lý Thấm cũng giành được rất nhiều giải thưởng danh giá như: Nam Phương Thịnh Điển, giải Bách Hoa lần thứ 31 (năm 2012) và lần thứ 34 (năm 2018), Quốc Kịch Thịnh Điển năm 2014 và 2017; giải Bạch Ngọc Lan năm 2018. Lý Thấm hiện có 19,53 triệu fan hâm mộ trên weibo.

4. Địch Lệ Nhiệt Ba

Địch Lệ Nhiệt Ba (迪丽热巴) sinh năm 1992 tại Tân Cương Trung Quốc, cô trưởng thành trong gia đình nghệ thuật, từ nhỏ đã học múa, đàn piano và đàn violin.

Năm 2015, Địch Lệ Nhiệt Ba gây ấn tượng với khán giả trong bộ phim Người tình Kim Cương, nhờ đó cô có vô số fan hâm mộ. “Nhờ” diễn xuất trong bộ phim này, Địch Lệ Nhiệt Ba đạt giải Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất tại Quốc Kịch Thịnh Điển 2015.

Năm 2018, Địch Lệ Nhiệt Ba cùng lúc đạt 2 giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất và Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 12 nhờ vai diễn Lý Huệ Trân trong Lý Huệ Trân xinh đẹp.

Địch Lệ Nhiệt Ba hiện có 58,85 triệu fan hâm mộ trên weibo, nữ diễn viên cũng là đại sứ cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dolce & Gabbana, Mikimoto…

5. Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh (赵丽颖) sinh năm 1987 tại Hà Bắc, Trung Quốc. Năm 2006, cô đoạt giải nhất cuộc thi tìm kiếm ngôi sao và chính thức bước chân vào làng giải trí. Năm 2014, vai Sam Sam trong bộ phim Sam Sam đến rồi giúp Triệu Lệ Dĩnh được đông đảo khán giả trẻ chú ý. Cùng năm, Triệu Lệ Dĩnh trở thành đại diện cho Liên hoan Phim truyền hình Kim Ưng lần thứ 10 do đài truyền hình Hồ Nam tổ chức, trở thành Nữ Thần Kim Ưng.

Sau hơn 10 năm hoạt động trong ngành giải trí, Triệu Lệ Dĩnh có rất nhiều tác phẩm phim xuất sắc, cô được mệnh danh là “nữ vương rating” phim cổ trang với thành công của nhiều dự án phim lớn như: Hoa Thiên Cốt, Lục Trinh Truyền Kỳ, Sở Kiều truyện….

Trong số 5 mỹ nhân kể trên, Triệu Lệ Dĩnh là sao nữ có nhiều fan hâm mộ nhất (81,82 triệu fan), đóng góp nhiều tác phẩm nhất, và cũng đạt được nhiều giải thưởng nhất. Triệu Lệ Dĩnh được kỳ vọng là cái tên sáng giá nhất trong Tứ Tiểu Hoa Đán thế hệ thứ 5. Tuy nhiên điều đó cũng không nói nên điều gì khi mà kết quả cuối cùng vẫn chưa được công bố.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất