Phim Ảnh

Rating tăng cao, phim Việt giờ vàng 'Xin chào hạnh phúc' nâng lên 265 tập

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

“Tình thâm đối đầu”, “Hai người ba”, “Một chữ tình”… những tựa phim ngắn riêng biệt của những phần trước tự thân đã tạo sức hút nhất định với khán giả truyền hình suốt một thời gian dài, cùng thuộc dự án phim “Xin chào hạnh phúc”; nay trở thành động lực để ekip bước tiếp đến chặng đường thứ ba.

Dù đã trải qua hơn một năm lên sóng nhưng bộ phim Xin chào hạnh phúc vẫn giữ nhiệt và số tập dự kiến phát sóng trong phần tiếp theo có thể nâng tổng số tập lên thành 265 tập.

Là dự án dài hơi với độ dài mỗi tập 20 phút, phát sóng trong khung giờ vàng từ thứ Hai đến thứ Năm lúc 20h, Xin chào hạnh phúc từ hơn một năm nay đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của đông đảo tầng lớp khán giả sau giờ làm việc, mang đến những cảm xúc mới mẻ và luôn được mong đợi mỗi tối.

Những mẩu chuyện, tình huống thực tế đan xen trong từng tập phim là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn nhất định cho Xin chào hạnh phúc mang đến cảm giác gần gũi như bạn đang bắt gặp ai đó ngoài đời thực. Bộ phim với từng nhân vật cụ thể đã khắc họa rõ nét muôn mặt cuộc sống và các mối quan hệ xã hội thời hiện đại được đẩy lên những cao trào hấp dẫn. Có thể nhắc đến như mâu thuẫn giữa những thế hệ thành viên gia đình, tiêu biểu như quan hệ cha mẹ-con cái; mâu thuẫn trong tình yêu đôi lứal mâu thuẫn trong chuyện con chung con riêng v.v.

Kịch bản từng tập phim ngắn gọn, súc tích, mở ra những vấn đề dễ hiểu và giải quyết chúng một cách hợp tình, hợp lý, chọn lọc những chất liệu tinh tế nhất giữa cách đối đãi của con người với nhau, ẩn trong đó là những thông điệp nhân văn và nhiều bài học sâu sắc. Dõi theo từng tập phim ngắn, khán giả sẽ tự tìm ra được câu trả lời cho từng tình huống, cách tháo gỡ nút thắt của các nhân vật trong phim cũng như nhìn thấy một phần tính cách mình trong đó. Họ luôn bất ngờ vì sự đa chiều tính cách của nhân vật được thể hiện qua sự diễn xuất tài tình của dàn diễn viên gạo cội.

Kể từ khi phát sóng tập đầu tiên vào ngày 10/07/2017, đến nay bộ phim đã ra mắt hai phần, mỗi phần 100 tập và đã đưa đến cho khán giả màn ảnh nhỏ 200 câu chuyện phong phú về đời sống gia đình Việt. Dự kiến trong thời gian tới, các tập tiếp theo của phần ba sẽ lần lượt ra mắt, bám sát thực tế đời sống hiện tại và có thể còn tiếp tục vì đang nhận được tỉ suất người xem ở mức cao (5.5-7).

Theo tiết lộ từ phía nhà sản xuất thì đây là dòng phim truyền hình hoàn toàn thuần Việt và mỗi tập bắt buộc đảm bảo tiêu chí diễn viên phải hợp vai và khác nhau để tạo sự tươi mới. Bài toán khó của Xin chào hạnh phúc chính là làm sao khiến người xem vừa bị lôi cuốn bởi sự mới mẻ trong từng câu chuyện nhỏ nhưng vẫn nhận ra sự nhất quán trong thông điệp chung qua cách giải quyết vấn đề gọn ghẽ, tinh tế vì phía sau mỗi mảnh đời có khác nhau như thế nào thì ai rồi cũng cần được hạnh phúc, bình yên.

Đơn cử như nhân vật Lan (do nữ diễn viên Thùy Trang đảm nhận) trong phần Nợ con cả cuộc đời của phần 3 đang phát sóng, một cô gái trẻ đầy mưu mô, thủ đoạn, vì sợ người chị là con nuôi của mẹ tranh cướp gia tài nên ra sức hãm hại, chia rẽ tình thân giữa chị mình với các thành viên khác trong gia đình. Thế nhưng, sau tất cả, cô nhận ra người chị chính là người luôn sẵn sàng bỏ hết tất cả vì mình và cuộc sống của một người chỉ thực sự trọn vẹn khi có người thân bên cạnh quan tâm, yêu thương chứ không phải việc được hay mất khối tài sản trong mơ.

Bên cạnh từng kịch bản nhỏ được mài giũa, trau chuốt kỹ lưỡng đến từng chi tiết, thì điều khiến ekip sản xuất khá đau đầu chính là việc tuyển chọn dàn diễn viên. Trong Xin chào hạnh phúc, sự xuất hiện của rất nhiều diễn viên tên tuổi ở nhiều thế hệ kết hợp ăn ý với dàn diễn viên trẻ, có cả những tuyến nhân vật nhỏ tuổi sẽ mang lại sự hài lòng cho khán giả khi xem phim. Đặc biệt, Xin chào hạnh phúc do dàn đạo diễn có kinh nghiệm và tâm huyết, như Nguyễn Dượng, Nguyễn Quang Minh, Nhật Trung, Minh Cao, Nhất Tuấn, Quang Đại,… thực hiện đã tạo ra một làn gió mới trên sóng truyền hình với thể loại phim sitcom.

Những kết quả bước đầu mà cụ thể là sự đón nhận của khán giả truyền hình sẽ luôn là nguồn động lực to lớn để cả ê-kíp sản xuất tiếp tục mang đến những sản phẩm chất lượng hơn nhằm phục vụ khán giả trong thời gian sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất