Phim Ảnh

Nữ diễn viên lá xanh TVB Trình Khả Vi: Miệt mài với những vai diễn đại thẩm, mẹ người ta được yêu thích

Như Hồ
Chia sẻ

Nữ diễn viên lá xanh của TVB - Trình Khả Vi năm nay đã 68 tuổi với hơn 20 năm đảm nhận vai diễn người mẹ, đại thẩm... nhưng chưa từng từ bỏ nghề làm diễn viên.

Nhắc đến những diễn viên lá xanh của đài TVB không thể không nhắc đến nữ diễn viên Trình Khả Vi. Những năm gần đây, Trình Khả Vi càng ngày càng ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ khi năm 2017 bà chỉ có một tác phẩm, cả năm 2018 lại không có tác phẩm nào. Nhiều người tưởng rằng bà đã rút chân ra khỏi ngành giải trí nhưng thực ra không phải là như vậy khi năm 2019 bà có một tác phẩm khác mang tên Nguy Thành First Lady chứng minh bà vẫn còn đang ở TVB.

Phân cảnh của Trình Khả Vi trong tác phẩm này không nhiều, vẫn đảm nhận nhân vật mẹ nhưng vẫn mang lại cho người xem cảm giác thân thiết. Đây chắc là sức hấp dẫn của Trình Khả Vi.

Trình Khả Vi ban đầu được xem là đối tượng lăng xê của TVB khi luôn dành cho bà vị trí nữ chính tuyến hai. Vốn dĩ cơ hội phát triển ngày càng cao nhưng năm 1984 gia đình bà di cư sang Canada nên tạm thời cắt đứt sự phát triển ở Hong Kong. Mãi đến 12 năm sau, bà quay trở lại TVB nhưng giờ đây, trở ngại lớn nhất của nữ nghệ nhân đã không còn là những vai diễn khó mà là tuổi tác.

Năm 1996, Trình Khả Vi đã 46 tuổi do đó bà sẽ không được đảm nhận vai nữ tuyến 1, tuyến 2 nữa. Lúc này Trình Khả Vi bắt đầu đảm nhận vai như đại thẩm, mẹ của nhân vật chính…

Từ năm 1996 đến năm 2019 hơn 20 năm, vai diễn đại thẩm, “mẹ người ta” mà diễn viên lá xanh của TVB Trình Khả Vi đảm nhận nhiều vô số kể, nhưng bà chưa từng oán than qua, cũng chưa từng cảm thấy nhàm chán. Bà luôn cảm thấy, nhiều năm đảm nhận vai mẹ như vậy nhưng tính cách của mỗi một người mẹ trong phim đều không giống nhau, có thể diễn những vai người mẹ với những tính cách khác nhau một cách tốt nhất thì đó cũng chính là một loại thử thách.

Nếu như bản thân chán ghét vai người mẹ này thì sớm đã rời khỏi TVB rồi, làm sao có thể ở đây hơn 20 năm được chứ. Trình Khả Vi ngoại trừ vai mẹ ra thì những vai trong cung đấu do bà đảm nhận đều diễn vô cùng xuất sắc, có thể nói diễn vai gì đều ra nhân vật đấy, ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Có điều, đối với sự công nhận của khán giả về khả năng diễn xuất của mình, Trình Khả Vi vô cùng khiêm tốn, ngược lại cảm thấy bản thân cũng không phải là diễn viên thành công, thậm chí cảm thấy bản thân rất bình thường. Có thể nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả như vậy đối với một người diễn viên lá xanh là do sự may mắn mà thôi chứ không phải biểu hiện của bản thân tốt. Vì vậy, bà trực tiếp cho biết bản thân không hy vọng mình nhận được giải thưởng, nhận được giải thưởng ngược lại cảm thấy mất mặt.

Những năm nay, số lượng phim của Trình Khả Vi càng ngày càng ít, bắt đầu từ năm 2017 bà đã dần hạn chế công việc của mình. Có tin đồn bà đã rút lui khỏi ngành giải trí nhưng cũng có tin đồn bà đang bệnh cần phải điều dưỡng, nghỉ ngơi. Nhưng thực ra Trình Khả Vi mọi thứ đều tốt, không có rút lui khỏi ngành giải trí cũng như không hề mắc phải bệnh gì lớn như mọi người đã đồn đại. Cuộc sống những năm gần đây của bà vô cùng an nhàn, hưởng thụ mọi thứ.

Có không ít người, bao gồm cả đồng nghiệp đều cảm thấy Trình Khả Vi là người có tiền, là phú bà tiềm ẩn trong ngành giải trí khi thường ra vào những quán ăn sang trọng ở Hong Kong, một tuần ít nhất phải đến đây ăn một hai lần. Nhưng Trình Khả Vi cũng đã lên tiếng phủ nhận cho biết bản thân chỉ là một người thích hưởng thụ cuộc sống mà thôi. Một mình không con không cái tiền giữ lại cũng chẳng làm gì, chi bằng lấy ra giúp bản thân vui vẻ, sống như vậy cũng không có gì hối tiếc.

Có điều, Trình Khả Vi cũng sẽ không dễ dàng gì rút lui khỏi ngành giải trí như vậy vì đây là một phần yêu thích trong công việc của bà. Tin chắc rằng chúng ta vẫn có thể nhìn thấy Trình Khả Vi trên màn ảnh nhiều năm nữa. Trước mắt nữ diễn viên lá xanh của TVB Trình Khả Vi vẫn còn một tác phẩm chưa lên sóng Cơ trường đặc cảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất