Phim Ảnh

Những lời thoại gây ám ảnh của các nhân vật hy sinh trong Avengers: Infinity và Endgame

Grassie
Chia sẻ

Với câu thoại trở đi trở lại: “Ta là điều hiển nhiên không thể tránh” của mình, gã Titan điên mang niềm tin sẽ giúp Vũ trụ sinh sôi hơn, song gã chẳng bao giờ ngờ đến sự cứng đầu, cố chấp và tính gắn kết giữa nhân loại, đặc biệt là Avengers.

Ở hồi kết của giai đoạn đầu MCU, những siêu anh hùng trong biệt đội Avengers thế hệ đầu thể hiện đúng tinh thần của cái tên Avengers: không phải phòng vệ mà là báo thù. Thất bại thảm hại trong cuộc chiến vô cực với Thanos, Avengers cố tìm mọi cách để khôi phục Vũ trụ, đưa những người đã mất trở về và giúp mọi gia đình đoàn tụ. Vậy nên, họ chấp nhận đánh đổi cả mạng sống của bản thân.

Spider Man

Ở sự kiện Avengers: Infinity War, cái búng tay của Thanos đã làm tan biến một nửa sinh linh trên Vũ trụ, trong đó có Spider Man. Hình ảnh cậu bé siêu anh hùng tan biến đi và câu thoại: “Mr. Stark, I don’t feel so good” (Chú Stark, con thấy không ổn) gây ám ảnh cho công chúng một thời gian dài. Cái chết của cậu bé Người Nhện cũng khiến Tony Stark không thoát khỏi sự dằn vặt, câu thứ hai Iron Man nói với Captain America sau khi xuống khỏi phi thuyền làm khán giả rơi nước mắt: “I lost the kid” (Tôi mất thằng bé rồi). 

Sau này, cũng chính bức ảnh chụp chung cùng Spider Man đã thôi thúc Tony Stark đồng ý trở lại với biệt đội Avengers, bất kể sự an toàn của anh và hạnh phúc gia đình đang có có thể bị đe dọa.

Vision

Phần phim Avengers: Infinity War đặt cặp đôi Vision và Scarlet Witch vào hoàn cảnh trớ trêu. Khi Thanos đang kiếm tìm sáu viên đá vô cực, trong đó có Mind Stone gắn trên đầu Vision, thì Vision tình nguyện hi sinh bản thân mình, phá hủy viên đá Tâm trí để ngăn chặn kế hoạch của Thanos. Éo le thay, Wanda là người duy nhất có thể sử dụng sức mạnh tiêu hủy Mind Stone.

Phân cảnh Wanda đau đớn ra tay phá hủy Mind Stone, giết chết người mình yêu được xem là tình tiết gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Câu thoại: “I don't feel hurt, I feel you” (Anh không cảm thấy đau, anh chỉ cảm nhận được em) của Vision khiến cảnh quay càng trở nên day dứt. Tuy nhiên cuối cùng, Wanda lại chứng kiến Thanos sử dụng Time Stone quay ngược thời gian, lấy viên Mind Stone và một lần nữa giết Vision.

Iron Man

Là siêu anh hùng kỳ cựu đặt nền móng cho đế chế MCU hùng mạnh, Iron Man cũng là người hy sinh mạng sống của mình để cứu sống toàn bộ Vũ trụ. Cái chết của anh khiến khán giả vô cùng bàng hoàng lẫn xót xa, những lời thoại như “Love you 3000” (Con yêu bố 3000/Bố yêu con 3000), “I am Iron Man” (Tôi là Iron Man) như ghim vào lòng người hâm mộ, kết thúc hành trình vĩ đại của siêu anh hùng vĩ đại bậc nhất MCU.

Được biết, sau khi thử vô số câu thoại ấn tượng nhưng đều không ưng ý trong cảnh quay Iron Man búng tay, biên tập phim Jeff Ford xem lại kịch bản và nói rằng: “Tại sao chúng ta không đi một vòng tròn, và kết thúc ở điểm bắt đầu với câu nói ‘Tôi là Iron Man’?”. “Ngay khi ấy, chúng tôi như kiểu 'Chuẩn bị máy quay, chúng ta phải quay cảnh này vào ngày mai'” - Đạo diễn Joe Russo cười và nói.

Black Widow

Sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War, một nửa sinh vật ở lại không thể vượt qua mất mát quá lớn. Trên hành trình lấy các viên đá vô cực từ những dòng thời gian khác, Black Widow đã hy sinh mạng sống của mình để đổi lấy viên đá Linh hồn, bởi với nữ siêu anh hùng, cô từng không có gì trong tay và rồi có công việc, có gia đình. Năm năm qua là quãng thời gian để Black Widow chuẩn bị sẵn sàng cho sự hy sinh vì gia đình Avengers.

Trong khi sự kết thúc của Captain America và Iron Man là điều công chúng có thể đoán biết trước, thì cái chết của nữ siêu anh hùng đầu tiên nhà Marvel khiến khán bàng hoàng. Chi tiết trên khiến không ít người hâm mộ, đặc biệt là người yêu thích Romanoff không khỏi thất vọng vì nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel bị phân biệt đối xử, chưa kịp có lấy một phim riêng, hy sinh khi chưa thể hiện bất cứ cảnh hành động đáng giá nào. Nếu như Captain America và Iron Man có cả một trường đoạn để tri ân, thương tiếc, thì Avengers: Endgame thậm chí không cho khán giả thời gian để buồn trước cái chết của Natasha. Dĩ nhiên cô cũng không có được một tang lễ đẫm nước mắt hay giây phút trăn trối như Iron Man với Peter Parker cùng Pepper Potts. Vậy nên, câu thoại ở đầu phim của Black Widow trở thành dấu ấn sâu đậm nhất của nhân vật này.

Thanos

Riêng trong Avengers: Endgame, ác nhân hùng mạnh bậc nhất MCU phải chết đến 2 lần: bị Thor giết sau khi hủy 6 viên đá vô cực và một lần nữa bị cái búng tay của Iron Man làm tan biến. Đúng như những gì gã Titan điên khẳng định, hắn chưa bao giờ chinh chiến vì mục đích cá nhân mà mang sứ mệnh đem lại sự cân bằng cho Vũ trụ, vậy nên sau khi hoàn thành nghĩa vụ, hắn hoàn toàn thờ ơ với cái chết.

Trong lần tan biến thứ 2, biểu cảm thẫn thờ, thất bại của Thanos gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả. Với câu thoại trở đi trở lại: “Ta là điều hiển nhiên không thể tránh” của mình, gã Titan điên mang niềm tin sẽ giúp Vũ trụ sinh sôi hơn, song gã chẳng bao giờ ngờ đến sự cứng đầu, cố chấp và tính gắn kết giữa nhân loại, đặc biệt là Avengers.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất