Phim Ảnh

'Mẹ ơi, bố đâu rồi?' tập 3: Con hư tại mẹ, cháu hư tại… ông

Ngọc Trang
Chia sẻ

Tình huống phim lần này lại xoay quanh việc học hành và giáo dục Sâu - đứa cháu ngoại được ông Mạnh, bà Vân hết mực cưng chiều.

Vẫn là những câu chuyện nhỏ xoay quanh cách giáo dục, nuôi dạy con cái, ở tình huống lần này,ng Mạnh được bà Vân giao nhiệm vụ đi họp phụ huynh cho Sâu - đứa cháu ngoại tinh nghịch. Thương cháu trai vừa sinh ra đã thiếu vắng sự dạy dỗ của cha, hai ông bà luôn cưng chiều, bảo bọc Sâu hết mực.

Vợ chồng ông Mạnh bàn chuyện họp phụ huynh cho cháu trai.

Miễn cưỡng đi họp phụ huynh cho cháu theo lời vợ, ông Mạnh gặp phải một phụ huynh cũng là ông của cháu bé khác trong trường mầm non Sao Sáng. Người này không ngừng thể hiện những hành động ‘cưa sừng làm nghé’ như uống sữa hộp, ăn kẹo mút và có những suy nghĩ trẻ con khiến ông Mạnh không thể hiểu nổi. Trong khi đó, bà Vân lại phải khó chịu khi ngồi cạnh một người phụ nữ nhỏ hơn mình nhưng liên tục đưa ra những lời khuyên về tuổi già mà bản thân bà chưa hề nghĩ tới.

Bà Vân bị chê già trước tuổi.

Trong khi ông Mạnh gặp phải người đàn ông quá trẻ con.

Đỉnh điểm của câu chuyện là khi ông Mạnh ngạc nhiên về cách giáo dục của thầy giáo đối với các cháu nhỏ trong lớp. Một bé trai khóc thút thít vì phải mặc váy con gái và được thầy giáo an ủi, động viên để thực hiện bài múa trước lớp. Điều này khiến ông Mạnh vô cùng khó hiểu, ông nghĩ đó không phải là bài học dành cho 1 bé trai.

Thầy giáo động viên học sinh nam mặc đồ nữ khiến ông Mạnh hoang mang.

Trong lúc thầy giáo phân tích cho các cháu nhỏ, Sâu đột ngột có những phát ngôn không tốt khiến thầy giáo mắng mỏ. Ông Mạnh bức xúc bênh vực cháu ngoại và đôi co với thầy giáo. Điều này khiến thầy giáo bức xúc và mời ông Mạnh ra khỏi lớp ngay lập tức. Sâu thấy vậy bèn đi theo ông ngoại ra khỏi lớp, để lại sự sững sờ cho bà Vân đang ngồi chứng kiến.

Mai - mẹ Sâu sau khi biết tin con trai bị đuổi học vì bố mình đã vô cùng lo lắng, bắt ông Mạnh phải chịu trách nhiệm về mọi việc. Những ngày không đi học, Sâu thường cùng ông ngoại đến công ty. Đứa cháu 3 tuổi nghịch ngợm liên tục gây ra những trò rắc rối, khiến ông Mạnh nhanh chóng nhận ra Sâu cần phải tới trường.

Sâu liên tục gây rắc rối khi cùng ông Mạnh đi làm.

Trong khi đó, vì bị người khác chê “già trước tuổi”, bà Vân quyết tâm đi shopping, thay đổi diện mạo của mình. Một ngày đi làm trở về nhà, ông Mạnh ngạc nhiên trước ngoại hình và cách ăn mặc của vợ: “Em là mẹ của Ly chứ không phải Ly đâu, nên em cứ bình thường thôi!”. Thắc mắc này của ông Mạnh vô tình đụng phải lòng tự trọng của bà Vân, bà Vân tỏ ra buồn bã và thất vọng khi thấy chồng không hài lòng về sự thay đổi này của bản thân.

Đưa Sâu trở lại trường Sao Sáng, ông Mạnh gửi lời xin lỗi chân thành nhưng bị thầy giáo nói lời không hay đáp trả khiến Mai nổi điên: “Tôi sẽ suy nghĩ lại về việc để Sâu quay lại lớp học này”. Điều này khiến ông Mạnh một lần nữa hoang mang. Tập phim kết thúc với hình ảnh ông Mạnh và bà Vân trong một buổi tối hẹn hò không thể tuyệt vời hơn.

Tập 3 Mẹ ơi, bố ở đâu? là thông điệp nhẹ nhàng về cách nuôi dạy con cháu. “Thương cho voi cho vọt” - mỗi đứa trẻ cần được dạy dỗ thật nghiêm khắc để phát triển nhân cách tốt. Đồng thời, con người không nên bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những lời bàn tán, suy xét của người khác. Một người chỉ đẹp khi là chính mình, đừng thay đổi bản thân theo cách mà mình không mong muốn chỉ để làm hài lòng người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất