Phim Ảnh

'Khách sạn huyền bí 3': Gắn mác 'bom tấn', phim liệu có làm khán giả thỏa mãn?

Jin Yin
Chia sẻ

Đến hẹn lại lên, sau ba năm kể từ khi phần 2 ra mắt, nhà Sony Pictures lại "trình làng" phần 3 của series phim hoạt hình ăn khách "Khách sạn huyền bí" với mong muốn tiếp nối những thành công đã qua. Song liệu phần phim này có thể làm đẹp lòng khán giả như hai phần trước đã từng?

Bối cảnh mới - Câu chuyện mới

Kỳ nghỉ cùng gia đình

Và bạn bè

Khác với hai phần phim trước, Khách sạn huyền bí 3: Kỳ nghỉ ma cà rồng (Tên tiếng Anh: Hotel Transylvania: Summer Vacation) lấy bối cảnh chủ yếu trên một du thuyền hạng sang dành cho các quái vật. Cảm thấy gia đình có quá ít thời gian bên nhau, cô con gái của bá tước Dracula - Mavis đã bí mật sắp xếp một kì nghỉ để các thành viên thân thiết hơn cũng như thư giãn cùng các quái vật khác.

Dường như ta đã “zing” rồi

Tuy nhiên, sau thời gian dài “gà trống nuôi con”, một bá tước ma cà rồng như Drac dần nhận ra cuộc sống quá trống trải khi bên cạnh thiếu đi một người để bầu bạn. Hơn trăm năm qua từ ngày vợ mất, Dracula chưa “zing” trước bất kì cô gái nào (“zing”: ngôn ngữ quái vật nghĩa là “yêu”). Nhưng rồi trong chính chuyến hành trình bất ngờ này, bá tước lại rung động trước cô nàng thuyền trưởng Ericka. Ít ai ngờ rằng vị chúa tể bóng tối uy quyền ấy khi yêu cũng rất đỗi dịu dàng và có phần “ngốc nghếch”.

Đến hẹn lại lên, sau ba năm kể từ khi phần 2 ra mắt, nhà Sony Pictures lại “trình làng” phần 3 của series phim hoạt hình ăn khách Khách sạn huyền bí với mong muốn tiếp nối những thành công đã qua. Song liệu phần phim này có thể làm đẹp lòng khán giả như hai phần trước đã từng?

Kỷ lục doanh thu phòng vé liệu có được kế thừa?

Ra mắt khán giả lần đầu tiên vào năm 2012, Khách sạn huyền bí 1 đã mang về doanh thu 9 con số vô cùng ấn tượng cho ekip làm phim. Bấy giờ, đạo diễn Genndy Tartakovsky thắng lớn khi kinh phí bỏ ra chỉ bằng 23,7% số tiền thu được. 358,4 triệu USD doanh thu đối với một phim hoạt hình mà nói không phải là con số nhỏ, nhưng với những cảm xúc mà phần đầu tiên mang đến cho khán giả, đây hoàn toàn là thành quả đoàn làm phim xứng đáng nhận được.

Ba năm sau đó, Khách sạn huyền bí lại tiếp tục “nằm top” bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ với con số đáng tự hào. Kết thúc ba ngày công chiếu đầu tiên, “bom tấn” nhà Sony Pictures thu được 47,5 triệu USD và ngang nhiên đứng “chễm chệ” ở ngôi đầu trong top 10 phim ăn khách tại khu vực này vào tháng 9/2015, cũng tức là thời điểm phim ra mắt. Đối với phần 2, kinh phí làm phim ước tính bằng một nửa doanh thu. Dẫu lợi nhuận thu về là ít hơn so với phần đầu tiên (~161,6 triệu USD), song sức hút và những kỷ lục Khách sạn huyền bí 2 tạo ra là điều khó tìm thấy được ở các series hoạt hình khác.

Từ phần 1 đến phần 2, dù lợi nhuận thu về cho nhà sản xuất đều là những con số khá ấn tượng đối với một series phim hoạt hình, nhưng sự sụt giảm về doanh thu là điều chúng ta phải thừa nhận. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên người ta lo lắng cho phần 3 của Khách sạn huyền bí, cũng không phải tình cờ mà phim vướng phải nhiều nghi ngại. Khai thác cốt truyện khác nhau của cùng một câu chuyện lớn, ekip làm phim phải thật sự khéo léo mới có thể giữ được sức hút cho phim và tránh làm người xem nhàm chán. Nhưng suy cho cùng, những mối nghi ngại và lo lắng được đặt ra trước thềm công chiếu Khách sạn huyền bí 3 của khán giả không phải là vô căn cứ.

Gắn mác “bom tấn”, Khách sạn huyền bí 3 liệu có làm khán giả thỏa mãn?

545 tuổi vẫn “thả thính bỏ bã”, tại sao không?

Có thể nói, Khách sạn huyền bí là series phim hoạt hình vui nhộn, chú trọng cao tính giải trí dành cho khán giả. Vì vậy, không quá bất ngờ khi những thông điệp về tình yêu thương giữa người với người và tình cảm gia đình trở thành yếu tố phụ trợ cho mạch truyện chính. Thay vào đó, sự hài hước, tiếng cười và những phút giây thư giãn chính là điều mà người xem có thể tìm thấy ở bộ phim. Nhất là khi một bá tước ma cà rồng uy nghi lại học cách “thả thính bỏ bã” ở cái tuổi…545. Chỉ nghe thôi cũng đủ khiến người ta tò mò.

Đề cao sự hài hước, tính giải trí

Là phim hoạt hình được đánh giá khá cao ở thị trường Bắc Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung, “đứa con” nhà Sony Pictures mang màu sắc rất riêng khó lòng nhầm lẫn. Qua hai phần phim đầu tiên, chúng ta dễ dàng nhận ra định hướng chung của toàn series: hài hước, vui nhộn, nhẹ nhàng và đề cao tính giải trí.

“Coco” phim hoạt hình đoạt giải Oscar vừa qua.

Không giống siêu phẩm Coco nhà Pixar, vừa lấy nước mắt, vừa cho nụ cười và đan xen các cung bậc cảm xúc khác nhau, Khách sạn huyền bí của Sony Pictures chú trọng sự tối giản về cốt truyện, dễ xem, dễ cười. Vì vậy, đã có không ít khán giả cho rằng series này có phần hời hợt, thiếu sự sâu sắc. Song chẳng phải do biên kịch không có tầm hay bởi bất kì thiếu sót nào ở các khâu dàn dựng, đơn giản chỉ là mỗi bên có một màu sắc và định hướng riêng, thế nên con đường phát triển cũng từ đó mà đi về hai lối rẽ độc lập.

Riêng về phần 3 câu chuyện nhà Dracula, cá nhân tôi cho rằng bộ phim sẽ khó lòng cạnh tranh với chính mình. Nói cách khác, cái bóng lớn của phần 1 đã ít nhiều ảnh hưởng đến phần 2, và nay nó sẽ lại gây nhiều trở ngại cho “người anh em” của mình trong năm 2018. Tuy nhiên, ở khía cạnh tích cực khác, series này hoàn toàn không phải dạng càng làm càng chán như những phim hoạt hình nhiều phần dài hơi thường thấy. Và đương nhiên, nó cũng sẽ không đi vào vết xe đổ của những bộ phim loại này.

Điều chúng ta bàn ở đây, chính là sự bứt phá cần thiết để vượt lên chính mình ở năm 2012 của “đứa con” nhà Sony Pictures. Bởi lẽ, cốt truyện hoàn thiện, chỉn chu, hài hước từ thoại cho đến hành động và biểu cảm nhân vật, cũng như màu phim bắt mắt, thu hút đều là những ưu điểm mà ekip đã duy trì suốt ba phần phim trong 9 năm vừa qua. Nhưng việc khép mình trong vòng an toàn lại khó lòng đưa phần 3 của Khách sạn huyền bí trở thành “ông vua phòng vé” giai đoạn này. Cũng chính vì vậy, mà phim chưa thật sự khiến khán giả phải “Ồ” lên vì thích thú.

Trailer phim

Tuy nhiên chặng hành trình phòng vé của Khách sạn huyền bí 3 hãy còn dài, cùng chờ xem phim có thành công hơn hai phần trước không nhé!

Khách sạn huyền bí 3 được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 13/07/2018

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất