Phim Ảnh

Kết quả Cánh diều vàng 2018: Chàng vợ của em thắng đậm - Hoàng Yến Chibi & Liên Bỉnh Phát 'cá chép hóa rồng'

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2018 đã vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc. Ở hạng mục diễn viên, Hoàng Yến Chibi, Liên Bỉnh Phát, Nhan Phúc Vinh, Kim Tuyến... nhận giải nam nữ chính, trong khi Quỳnh búp bê, Bên kia sông, Chàng vợ của em là những phim hay nhất.

Vào lúc 20h ngày 12/4 lễ trao giải Cánh diều vàng 2018 đã được diễn ra tại Nhà hát Quân đội (Q.Tân Bình, TP.HCM) với sự dẫn dắt của MC Thùy Linh và Hồng Phúc. Chương trình năm nay cũng có sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ban, ngành, Hội Điện ảnh, các nghệ sĩ, diễn viên gạo cội, nổi tiếng trong nước và quốc tế…

Cánh diều là giải thưởng do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh, khích lệ những tập thể, cá nhân đã đóng góp tài năng, tâm huyết cho sự phát triển của điện ảnh. Giải thưởng còn mang đến góc nhìn toàn cảnh về những hoạt động, thành tựu của điện ảnh qua một năm cống hiến và sáng tạo.

Năm nay có 144 tác phẩm ở 7 thể loại: phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn, phim truyện truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh… đăng ký dự giải. BTC sẽ tìm ra chủ nhân 15 hạng mục giải thưởng danh giá. Bên cạnh đó, Cánh diều năm nay còn vinh danh cố NSND Phạm Khắc và Nguyễn Thế Đoàn cho những cống hiến của họ cho nền điện ảnh Việt Nam.

Ở mảng phim truyền hình Giải thưởng Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình thuộc về Bình An với vai diễn xuất sắc trong phim Tình khúc bạch dươngPhương Hằng với vai Minh trong bộ phim Gạo nếp gạo tẻ.

Giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình đã thuộc về Nhan Phúc Vinh với phần thể hiện trong phim Ngày ấy mình đã yêu và nữ diễn viên Kim Tuyến trong vai Greta phim Mộng phù hoa.

Cánh diều vàng phim ngắn thuộc về Mệ A.

Giải thưởng Cánh diều bạc phim ngắn đã thuộc về Len trâu của đạo diễn Kim Thoại và Xe Đoài mây trắng của đạo diễn Vũ Quỳnh Phương. BTC cũng quyết định trao tặng bằng khen cho 3 bộ phim: Một phi vụ nọ, Sợi dâyNhững mảnh đời đá bạc. Trong khi đó, Giải thưởng Cánh diều vàng phim tài liệu đã thuộc về Hãy nhớ bạn đang sống của đạo diễn Đoàn Hồng Lê và Trầm cảm sau sinh đã được vinh danh tại hạng mục phim khoa học.

Đạo diễn xuất sắc phim tài liệu thuộc về đạo diễn Đoàn Hồng Lê cho tác phẩm Hãy nhớ bạn đang sống và giải thưởng Quay phim xuất sắc phim tài liệu đã thuộc về Huỳnh Sĩ Cường và Phan Thanh Hùng với bộ phim Những kẻ mộng mơ.

Đạo diễn/Quay phim xuất sắc phim khoa học thuộc về Đỗ Thị Huyền Trang và Trịnh Quang Tùng vói bộ phim Trầm cảm sau sinh. Cùng với đó, giải thưởng Quay phim xuất sắc tại hạng mục này đã thuộc về Triệu Văn Đô, Cao Xuân Ca và NSUT Vũ Hoài Nam với bộ phim Những cư dân của tự nhiên. Đạo diễn/Quay phim xuất sắc phim truyện truyền hình vinh danh phim hai bộ phim Ngày ấy mình đã yêuMộng phù hoa.

Bộ phim hoạt hình Bí mật hang Duôn đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên xuất sắc khác để giành được Giải thưởng danh giá Cánh diều vàng phim hoạt hình và giải Đạo diễn xuất sắc phim hoạt hình cho đạo diễn Vũ Duy Khánh. Trong khi đó, Hạng mục Âm thanh xuất sắc phim truyện điện ảnh năm nay không có chủ nhân.

Ở mảng phim điện ảnh Trạng Quỳnh là bộ phim được vinh danh đầu tiên ở hạng mục Nhạc sĩ phim truyện điện ảnh xuất sắc cho Nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Trong khi đó, với vai Hùng trong 11 niềm hy vọng đã giúp cho nam diễn viên Hoàng Phi nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh cùng với Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh là nữ diễn viên Thanh Trúc với vai Ngọc trong bộ phim ăn khách Chàng vợ của em.

Hoàng Yến Chibi đã xuất sắc giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn Hiểu Phương thời nhỏ trong bộ phim Tháng năm rực rỡ. Trên sân khấu của Cánh diều 2018, nữ diễn viên không khỏi xúc động khi nói lời cảm ơn tới mẹ của mình. Giải Nam diễn viên chính phim truyện điện ảnh đã được trao cho Liên Bỉnh Phát với vai diễn Dũng “Thiên Lôi” trong bộ phim Song Lang.

Bên cạnh đó, Song Lang đã được vinh danh tại hạng mục Quay phim xuất sắc dành cho nhà quay phim Bob Nguyễn và Tháng năm rực rỡ cho giải thưởng Thiết kế mỹ thuật xuất sắc. Đạo diễn xuất sắc phim truyện điện ảnh thuộc về Charlie Nguyễn với bộ phim Chàng vợ của em.

Giải thưởng Biên kịch xuất sắc năm nay đã thuộc về Minh Diệu và Ngô Hoàng Giang với bộ phim truyền hình Bên kia sông và biên kịch Đỗ Đức Thịnh với bộ phim Siêu sao siêu ngố ở hạng mục phim điện ảnh.

Vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký, Quỳnh búp bê của đạo diễn Mai Hồng Phong đã xuất sắc nhận giải Cánh diều vàng cho hạng mục phim truyện truyền hình năm nay. Trước đó, bộ phim đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và theo dõi của khán giả cũng như nhiều lời khen có cánh đến từ giới chuyên môn. Đồng giành giải Cánh diều vàng hạng mục Phim truyện truyền hình với Quỳnh búp bê  Bên kia sông của đạo diễn Phạm Ngọc Châu.

Cuối cùng hạng mục được mong đợi nhất trong lễ trao giải năm nay giải Cánh diều vàng hạng mục Phim điện ảnh đã gọi tên Chàng vợ của em của đạo diễn Charlie Nguyễn.

Dưới đây là kết quả chi tiết các hạng mục đoạt giải tại Cánh diều vàng 2018:

Phim điện ảnh

Cánh diều Vàng: Chàng vợ của em

Cánh diều Bạc:

Bằng khen:

Giải cá nhân:

- Biên kịch xuất sắc: Đỗ Đức Thịnh (Siêu sao siêu ngố)

- Đạo diễn xuất sắc: Charlie Nguyễn (Chàng vợ của em)

- Quay phim xuất sắc:

- Họa sĩ thiết kế mỹ thuật: Tháng năm rực rỡ

- Âm nhạc xuất sắc: Dương Khắc Linh (phim Trạng Quỳnh)

- Âm thanh xuất sắc: Không có giải thưởng

- Nam diễn viên chính xuất sắc: Liên Bỉnh Phát (Song Lang)

- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Hoàng Yến Chibi (Tháng năm rực rỡ)

- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Hoàng Phi (11 niềm hy vọng)

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Thanh Trúc (Chàng vợ của em)

Phim truyện truyền hình

Cánh diều Vàng: Quỳnh búp bê - Bên kia sông

Cánh diều Bạc: Tình khúc bạch dương

Bằng khen: Bản hùng ca bên sông, Mộng phù hoa, Dưới bầu trời xa cách

Giải cá nhân:

- Biên kịch xuất sắc phim truyện truyền hình: Minh Diệu, Ngô Hoàng Giang (Bên kia sông)

- Đạo diễn xuất sắc phim truyện truyền hình: Nguyễn Khải Anh (Ngày ấy mình đã yêu)

- Quay phim xuất sắc phim truyện truyền hình: Nguyễn Khắc Huy (Mộng phù hoa)

- Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình: Nhan Phúc Vinh (Ngày ấy mình đã yêu)

- Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện truyền hình: Kim Tuyến (Mộng phù hoa)

- Nam diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình: Bình Anh (Tình khúc bạch dương)

- Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyện truyền hình: Phương Hằng (Gạo nếp gạo tẻ)

Phim tài liệu

Cánh diều Vàng: Hãy nhớ bạn đang sống

Cánh diều Bạc:

Quay phim xuất sắc: Huỳnh Sĩ Cường và Phan Thanh Hùng (Những kẻ mộng mơ)

Đạo diễn xuất sắc: Hãy nhớ bạn đang sống

Phim ngắn

Cánh diều Vàng: Mệ A

Cánh diều Bạc: Len trâu và Xe Đoài mây trắng

BTC tặng bằng khen cho 3 bộ phim: Một phi vụ nọ, Sợi dây và Những mảnh đời đá bạc

Phim hoạt hình

Cánh diều Vàng: Bí mật hang Duôn

Cánh diều Bạc:

- Đạo diễn xuất sắc phim hoạt hình: Vũ Duy Khánh (Bí mật hang Duôn)

- Họa sĩ chính phim hoạt hình:

Phim khoa học

Cánh diều Vàng: Trầm cảm sau sinh

Đạo diễn xuất sắc: Đỗ Thị Huyền Trang và Trịnh Quang Tùng (Trầm cảm sau sinh)

Quay phim xuất sắc: Triệu Văn Đô, Cao Xuân Ca và NSUT Vũ Hoài Nam (Những cư dân của tự nhiên)

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất