Phim Ảnh

Phân tích hai cái kết tương đồng của Endgame và Star Wars: The Rise of Skywalker

Đông Hải
Chia sẻ

Cả Endgame và Star Wars 9: The Rise of Skywalker có nhiều điểm chung chứ không chỉ là một cú chốt hạ đẹp cho cả cuộc hành trình điện ảnh dài hơi.

Star Wars: The Rise of Skywalker mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho các fan cùng đoạn kết huy hoàng có nhiều điểm tương đồng với Avengers: Endgame. Đều là các siêu phẩm khép lại chuỗi trường thiên dài hơi trên màn ảnh rộng, vì thế hai cuộc chiến cuối cùng của EndgameThe Rise of Skywalker đều sát nhau ở một chi tiết, nói đúng hơn là một đoạn đối thoại cực ngắn nhưng vô cùng quan trọng.

Với Avengers: Endgame, đó là đoạn Thanos mặt đối mặt với Iron Man, khi đó đội trưởng Avenger đã có lời cuối trước khi hi sinh. Còn với Star Wars: The Rise of Skywalker, đó là phân cảnh Palpatine đối đầu Rey, và tương tự Tony Stark, Rey cũng nói lời từ biệt trước chiến thắng đánh đối cả tính mạng.

Palpatine trở lại trong The Rise of Skywalker.

Rey hi sinh để tiêu diệt Palpatine.

Một tài khoản Twiter đã chỉ ra điểm giống nhau thú vị này giữa hai bom tấn, cụ thể như sau:

Có ai để ý hai câu thoại ở cuộc chiến giữa Palpatine & Rey trong TROS, lúc đó Palpatine nói với Rey rằng 'I am all the Sith', sau đó Rey đáp lại 'I am all the Jedis' khá giống với Thanos & Iron Man (I am inevitable - And I am Iron Man) hay không?“.

Cuộc đối đầu Rey vs. Palpatine khá giống với cảnh của Thanos và Iron Man trong Avengers: Endgame.

Ngoài ra, phần phim kết của trường thiên Skywalker cũng mang lại một plot-twist khá thú vị khi để Kylo Ren đứng ra hi sinh như một vị anh hùng để hồi sinh Rey từ cõi chết, để rồi ở đoạn cuối Rey một mình bắt đầu một cuộc sống mới giống như Captain America trong Endgame. Bên cạnh đó, hai phân đoạn chiến đấu cuối cũng có tiết tấu khá giống nhau, nhất là ở những đoạn ngắt ý để nhấn mạnh các câu thoại sao cho hùng hồn nhất.

Kylo Ren dùng chính bản thân để cho Rey một cơ hội sống mới.

Dù cho không quá xuất sắc như mong đợi, hay thậm chí còn bị chê là tựa phim Star Wars tệ nhất, nhưng cũng giống như Avengers: Endgame, The Rise of Skywalker đã hoàn thành tốt vai trò của một cú chốt hạ dành cho cộng đồng fan, mang về tỉ đô tiếp theo cho nhà Chuột cho dù có lẽ phim sẽ khó mà vượt mặt The Last Jedi hay The Force Awakens, chứ đừng nói đến khả năng “so kè” với bom tấn hoàng tráng nhất thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel.

Xem qua trailer chính thức của Star Wars: The Rise of Skywalker.

Star Wars: The Rise of Skywalker chính thức công chiếu ngày 27/12/2019 tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất