Phim Ảnh

Đây là những lý do phim 18+ của 'cô dâu Hà Nội' được chào đón tại Việt Nam!

Phương Thảo
Chia sẻ

Kịch bản hấp dẫn, nữ chính mạnh mẽ, giàu kinh nghiệm diễn xuất và "có duyên" với Việt Nam là điều làm nên sức hút của "Ác nữ báo thù".

Nền giải trí Hàn Quốc không chỉ nhận được sự quan tâm của người hâm mộ Châu Á, đặc biệt là Việt Nam, ở những bộ phim truyền hình, mà gây ấn tượng cả ở mảng điện ảnh. Nếu như năm 2016, Train to Busan “làm mưa làm gió” trên các rạp chiếu thì năm nay, The Villainess (Ác nữ báo thù) - một sản phẩm khác từ nhà sản xuất Train to Busan - cũng được kì vọng sẽ tạo nên tiếng vang lớn.

Kịch bản hấp dẫn, tình tiết gay cấn

Ác nữ báo thù xoay quanh câu chuyện về cô gái có số phận nghiệt ngã Sook Hee, bị huấn luyện thành nữ sát thủ chuyên nghiệp sau cái chết của cha. Được Giám đốc Cục tình báo Hàn Quốc tuyển mộ, nữ chính trở thành đặc vụ nằm vùng với lời hứa: “Làm cho chúng tôi mười năm, cô sẽ được tự do”. Tuy nhiên, quá khứ không ngủ yên, những bí mật trước đó về Sook Hee được hai người đàn ông bí ẩn tiết lộ, khiến cô bước vào cuộc chiến mới.

Thông qua trailer được tung ra, khán giả “choáng ngợp” bởi tình tiết hành động gay cấn, từ những pha đấu kiếm khi đang chạy xe mô-tô tốc độ cao đến màn chiến đấu trong xe buýt. Nói về các cảnh quay này, đạo diễn Jung Byung Gil chia sẻ: “Tôi đã nỗ lực rất nhiều để thoát khỏi lối đi quen thuộc của các phim cùng thể loại hiện nay. Điểm mạnh của The Villainess chính là những pha hành động có một không hai, sáng tạo và đột phá. Tôi cũng cố gắng ghi hình ở những góc độ chưa ai sử dụng chứ không chỉ tham khảo từ các tác phẩm khác”.

Trailer gây ấn tượng của bộ phim.

Gay cấn, kịch tính với hình ảnh nữ chính mạnh mẽ, quyến rũ, Ác nữ báo thù trở thành một trong năm tác phẩm đại diện điện ảnh Hàn Quốc tham dự Liên hoan phim Cannes 2017, nằm trong hạng mục Out Of Competition (Không tranh giải) và được trình chiếu tại Midnight Screenings (Suất chiếu lúc nửa đêm).

Nữ chính Kim Ok Bin - cô gái có nhiều “duyên phận” với Việt Nam

Khi biết diễn viên chính Ác nữ báo thù là “đả nữ” Kim Ok Bin, không ít người hâm mộ Việt Nam tỏ ra háo hức, thích thú khi gặp lại “người quen”. Trong vai diễn đầu tiên trên “màn ảnh nhỏ”, nữ diễn viên sinh năm 1987 hóa thân thành Lý Thị Vũ - nữ sinh viên Hà Nội học khoa tiếng Hàn mang vẻ đẹp trong sáng, đằm thắm ở Cô dâu Hà Nội - dự án phim hai tập của nhà đài SBS nhằm mục đích tưởng niệm 30 năm chiến tranh Việt Nam.

Trong Cô dâu Hà Nội, Kim Ok Bin đóng cặp cùng Lee Dong Wook - nam diễn viên để lại dấu ấn mạnh mẽ đối với người hâm mộ Việt Nam qua vai diễn Thần chết ở drama đình đám Goblin năm 2016 vừa qua. Mối tình đẹp đẽ, ngọt ngào giữa Lý Thị Vũ (Kim Ok Bin) và bác sĩ trẻ Eun Woo (Lee Dong Wook) giúp Cô dâu Hà Nội nhận sự yêu mến từ khán giả Việt Nam, mang hình ảnh đẹp đẽ của Hà Nội đến bạn bè quốc tế.

Đặc biệt, khi hóa thân thành nữ sinh Hà Nội, Kim Ok Bin học cách nói tiếng Hàn - tiếng mẹ đẻ lơ lớ như người nước ngoài. Chính vì thế, không ít người xem tại Hàn Quốc tin rằng nữ diễn viên là người Việt Nam. Không những vậy, cô nỗ lực tìm hiểu về văn hóa, con người Việt, từ đó thể hiện tốt nội tâm, suy nghĩ nhân vật chính. 

Do đó, khi Ác nữ báo thù sắp được công chiếu tại Việt Nam, không ít người hâm mộ thể hiện sự mong ngóng, ủng hộ.

Kim Ok Bin hoàn toàn đủ khả năng để hóa thân thành nữ sát thủ!

Ác nữ báo thù là bộ phim có nhiều cảnh quay hành động kịch tính, gay cấn, đòi hỏi sự mạnh mẽ, linh hoạt của diễn viên. Tuy nhiên, điều này không làm khó Kim Ok Bin - cô gái thành thạo võ thuật, từng đạt đai đen hạng ba Hapkido, đai đen hạng hai Taekwondo, biết Muay Thái, quyền anh,… Bên cạnh đó, nữ diễn viên có đam mê với ô tô, xe phân khối lớn, đua tốc độ và các môn thể thao như bóng đá, bóng chày.

Những cảnh quay hành động không làm khó Kim Ok Bin.

Bên cạnh đó, Kim Ok Bin được biết đến là nữ diễn viên thực lực, luôn không ngừng cố gắng, thay đổi bản thân qua nhiều hình tượng nhân vật, đặc biệt là trên màn ảnh rộng. Ngay từ vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim kinh dị Voice, cô lọt vào danh sách đề cử Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh và Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang. 

Chính vì thế, Ok Bin lọt vào mắt xanh E J Yong - đạo diễn chọn cô cho vai diễn chính trong sản phẩm điện ảnh của mình mang tên Dasepo Naughty Girls. Ông cho rằng không nhiều nữ diễn viên trẻ đủ trưởng thành, tinh tế để cảm nhận và thể hiện chiều sâu nội tâm nhân vật chính - nữ sinh nghèo khổ sở phải bán thân nuôi gia đình, tuy nhiên, Kim Ok Bin đã làm được điều đó. 

Kim Ok Bin hóa thân thành nữ sinh phải bán mình.

Sau Dasepo Naughty Girls, Kim Ok Bin tiếp tục thử thách bản thân với các vai diễn mới, thậm chí, cô hóa thân thành nhân vật lịch sử trong The Accidental Gangster and the Mistaken Courtesan. Tuy nhiên, phải đến Thirst, nữ diễn viên mới tạo nên tiếng vang lớn. Bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé Hàn Quốc trong vòng một tuần kể từ ngày công chiếu, được tham dự Liên hoan phim Cannes năm 2009 và nhận Giải thưởng của Ban Giám khảo. Qua đó, Kim Ok Bin đạt Giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Sitges năm 2009.

Những hình tượng khác lạ của Kim Ok Bin.

Chẳng những thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau của nhân vật, Kim Ok Bin còn không ngần ngại diễn cảnh nóng với bạn trai hơn 19 tuổi ở Thirst. Vì thế, sau vai diễn này, nữ diễn viên nhận được nhiều lời có cánh từ giới chuyên môn. Đó là thành quả của quá trình rèn luyện, chăm chỉ làm việc, thậm chí, “cô dâu Hà Nội” từng khóc nhiều ngày vì nghĩ mình làm không tốt.

Từ những cố gắng, kinh nghiệm, Kim Ok Bin thể hiện diễn xuất thuyết phục khán giả, dù chỉ qua trailer.

Từ kinh nghiệm diễn xuất và những sự thể hiện đáng ngạc nhiên trong các vai diễn trên màn ảnh rộng, người hâm mộ hoàn toàn tin tưởng Kim Ok Bin có thể hóa thân tròn vai ác nhân Sook Hee - nhân vật có đời tư, tâm lý phức tạp.

Phim dự kiến khởi chiếu từ 28/07 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất