Phim Ảnh

Đây là cách rạp phim bị livestream 'Cô Ba Sài Gòn' phát hiện và xử lý vấn đề

Tiến Đạt
Chia sẻ

SAOStar đã có phỏng vấn nhanh với đại diện cụm rạp phim - nơi diễn ra vụ việc livestream phim "Cô Ba Sài Gòn" để biết hướng giải quyết đối tượng vi phạm.

Vừa qua, vào ngày 13/11, bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã bị livestream ngay tại rạp chiếu và được nhà sản xuất phối hợp với nhà phát hành, tìm ra đối tượng thực hiện hành vi này. Được biết, kẻ tình nghi là N.V.Tr, chỉ mới 19 tuổi (sinh năm 1998, cư trú tại Vũng Tàu).

Được biết, nhà phát hành ngay lập tức đã rà soát hơn 130 cụm rạp trên toàn quốc với hơn 300 phòng chiếu hòng tìm ra nơi xuất phát của đoạn video livestream đang phát trên fanpage. Bằng nghiệp vụ chuyên nghiệp, các bên đã phát hiện sự việc diễn ra tại 1 cụm rạp ở Vũng Tàu . Ngay sau khi được thông báo, ban quản lý cụm rạp đã vào phòng chiếu, bắt tại trận đối tượng Tr. đang livestream bộ phim Cô Ba Sài Gòn.

Phim bị livestream ngay tại rạp với realtime 5700 người xem

Chia sẻ độc quyền với SAOStar, đại diện cụm rạp cho biết: “Khi chúng tôi tìm đến vị trí tương đương với góc máy quay của livestream, đối tượng đang úp điện thoại vào ngực để thực hiện hành vi của mình mà không hề hay biết điều gì đang diễn ra ngay chính trên fanpage của mình. Ngay sau đó, chúng tôi đã mời anh Tr. ra khỏi phòng chiếu và làm việc tại văn phòng của rạp”.

Cụm rạp xảy ra sự việc livestream.

Hành vi livestream của đối tượng N.V.Tr. đã vi phạm quy định của cụm rạp chiếu phim. Được biết, trước mỗi suất chiếu, hệ thống rạp phim đã dành 1 phút 30 giây cho đoạn quảng cáo “Những điều lưu ý khi xem phim”, trong đó có điều khoản “Không được sử dụng các thiết bị ghi hình, điện thoại”. Ngoài ra, ở phía trước quầy vé, xung quanh sảnh chờ cũng có những bảng thông báo về các quy định này. Trong suốt buổi chiếu phim, nhân viên áp thu của nhà phát hành, nhân viên soát vé của rạp thường xuyên kiểm tra. Tuy nhiên, đối tượng Tr. đã có hành vi livestream một cách tinh vi bằng cách áp điện thoại vào ngực và khoanh tay lại, chỉ để hở camera của điện thoại… khiến cho việc giám sát trở nên khó khăn.

Quy định của cụm rạp này được phát trước mỗi suất chiếu.

Tại buổi làm việc, đại diện rạp chiếu phim đã yêu cầu anh Tr. phải xóa đoạn video vừa phát ngay lập tức, xuất trình chứng minh nhân dân và viết toàn bộ tường trình trong biên bản vụ việc. Tiếp theo đó, đại diện nhà phát hành BHD đã liên hệ với cơ quan chức năng đến để xử lý tiếp theo. Hiện tại, các bên đã chờ cơ quan công an điều tra chi tiết về động cơ, quy mô của hành vi này nhằm xác định đây chỉ là cá nhân hay thuộc tổ chức có bài bản.

Những trường hợp tương tự trước đây, các bên chỉ có động thái cảnh cáo và tha thứ cho đối tượng, thế nhưng rõ ràng việc “bắt cóc bỏ dĩa”, thay vì răn đe trừng phạt thích đáng, đã khiến cho vấn nạn livestream tiếp diễn. Trước đó, khi chia sẻ với SAOStar, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng từng cho biết “nên phạt tù và phạt tiền ở mức khung cao nhất của mức vi phạm để răn đe. Vì lần nào bắt được cũng cảnh cáo rồi tha nên nhiều người không sợ”. Ngoài ra, anh cũng từng trông đợi phía nhà sản xuất Ngô Thanh Vân sẽ đi tới cùng vụ việc này, cần đưa 1 trường hợp ra tòa để những người còn lại phải sợ và không dám thực hiện nữa.

Theo bạn, sự việc này nên giải quyết triệt để hay chỉ cần cảnh cáo? Hãy cho SAOStar biết ý kiến của bạn qua phần bình luận bên dưới nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất