Phim Ảnh

'Chị Mười Ba': Không chỉ là câu chuyện về giới giang hồ mà còn là tình bạn, tình anh em

Grassie
Chia sẻ

"Chị Mười Ba" không là tác phẩm điện ảnh khô khốc với những màn chém giết liên hoàn, cân não kịch tính, mà đan cài khéo léo các mảng miếng gây cười và thông điệp về tình anh em chốn giang hồ.

Tranh thủ thành công của Thập Tam Muội, Thu Trang quyết định nâng tầm thương hiệu và bắt tay làm phim điện ảnh Chị Mười Ba cùng lời hứa hẹn sẽ hé lộ cái kết của chị Mười Ba. Giữa loạt phim Việt lấy chủ đề tình yêu, tình bạn, tình gia đình, Chị Mười Ba là tác phẩm điện ảnh hiếm hoi khai thác đề tài tình anh em, nhất là những người anh em sẵn sàng vì nhau sống chết trong giới giang hồ.

Trong phim, chị Mười Ba (Thu Trang) được anh Hai (Lê Quốc Nam) - người đứng đầu An Cư Nghĩa Đoàn - chọn là người kế nhiệm chiếc ghế lãnh đạo sau khi ông rửa tay gác kiếm, rời khỏi giang hồ. Đảm nhận trọng trách quan trọng, chị Mười Ba hợp pháp hóa mọi hoạt động kinh doanh, hướng đến con đường kiếm tiền chân chính. Song, khi công việc đang trên đà phát triển thuận lợi, Hắc Hổ - ông trùm buôn lậu hàng trắng và Bi Long (Khương Ngọc) liên tục gây khó dễ, đẩy chị Mười Ba và các anh em vào thế nguy hiểm.

Tình anh em tạo tiếng cười trong “Chị Mười Ba”

Ở phim Chị Mười Ba, công chúng được thấy một tác phẩm điện ảnh hoành tráng hơn nhưng vẫn giữ nguyên những sức hút vốn có từ Thập Tam Muội. Bộ phim chĩa máy quay vào tận cùng ngõ hẻm của thế giới giang hồ, nơi súng kiếm, cạnh tranh mâu thuẫn, mạng đền mạng, buôn lậu, hàng trắng… đã không còn xa lạ. Song, Chị Mười Ba không khô khốc với những màn chém giết liên hoàn, cân não kịch tính, mà đan cài khéo léo các mảng miếng gây cười và thông điệp về tình anh em chốn giang hồ.

Tác phẩm của nữ danh hài Thu Trang tiếp tục gây cười từ sự đối lập tức cười giữa nữ quái Mười Ba bản lĩnh, cứng rắn và đàn em bộp chộp, nóng nảy nhưng tình nghĩa Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên), Bảy Gà (Hứa Minh Đạt), Đường Băng chuyên “thối mồm” (Tiến Luật)… Xuyên suốt thời lượng bộ phim, những màn đấu khẩu diễn ra liên tiếp cùng với màu sắc hài hước đặc trưng từ Thập Tam Muội. Trong nhiều trường đoạn, khán giả phải bật cười với sở thích “khẩu nghiệp” của Đường Băng, hay những pha “làm màu” sến súa của gã giang hồ bán điện thoại này.

Mảng miếng gây cười trong Chị Mười Ba trở nên gần gũi hơn khi các diễn viên như mang chính chân dung đời thường của mình lên màn ảnh, các đoạn đối thoại dù “nhảm nhí” nhưng vẫn hết sức duyên dáng, khiến khán giả ít nhiều liên tưởng đến phong cách hài của “ông vua làng hài” Châu Tinh Trì. Nhóm anh em của chị Mười Ba cũng thích chửi lộn, trêu ghẹo, cãi nhau như bất cứ nhóm bạn thân nào khác, mỗi nhân vật lại đem đến màu sắc và nét hài khác biệt làm người xem vừa thích thú, vừa thấy thân quen.

Câu chuyện giang hồ hài hước nhưng vẫn đầy triết lý

Song, Chị Mười Ba không phải bộ phim hài hước thông thường, ngược lại còn đặt các nhân vật vào ranh giới của sống chết khi các phe cánh giang hồ thanh toán lẫn nhau. Thế nhưng, những người anh em của An Cư Nghĩa Đoàn luôn sẵn sàng vì nhau hy sinh. Tận mắt chứng kiến cái chết lắm uẩn khúc của anh Hai, chị Mười Ba bất chấp nguy hiểm quyết trả thù và tìm ra lẽ phải cho người anh. Chi tiết về cây súng của anh Hai dù nhỏ nhưng góp phần quan trọng trong phim, và luôn chuyển mạch phim sang hướng hoàn toàn khác mỗi lần xuất hiện.

Không chỉ là bộ phim về tình anh em giữa những người anh em trong An Cư Nghĩa Đoàn, Chị Mười Ba cũng gây cảm động bằng những mối quan hệ khác, trong đó có tình nghĩa của chị Mười Ba và các đàn em. Theo lời thoại của Đường Băng, có rất nhiều người sẵn sàng xả thân đỡ một nhát dao cho chị Mười Ba, do đó, chị đã có một cuộc đời rất đáng sống. Ngoài ra, nhân vật của Diệu Nhi cũng dành sự trân trọng, tình cảm đáng quý cho chị Mười Ba dù cô ở phe cánh nào.

Chị Mười Ba là một bộ phim còn nhiều điểm đáng tiếc, trong đó có không ít lỗ hổng kịch bản khiến khán giả không khỏi lấn cấn. Song, tác phẩm điện ảnh cũng đã thành công ở một số trường đoạn khi phối hợp hài hoà giữa lời thoại, diễn xuất và âm nhạc để chạm vào cảm xúc của người xem về tình bạn, tình anh em, nhất là tình bạn khi đứng trước ranh giới sống chết.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất