Phim Ảnh

Biên kịch Nick Vallelonga bất ngờ xóa Twitter cá nhân, nhiều khả năng 'Green Book' trắng tay tại Oscar 2019

Ngọc Trang
Chia sẻ

Mới đây, Nick Vallelonga đã xóa tài khoản Twitter cá nhân sau một bài viết gây tranh cãi về sự xuất hiện trở lại của anh.

Trong một năm mà mọi ánh mắt đều đổ dồn vào vị đạo diễn từng đạt giải Oscar Damien Chazelle (với bộ phim First Man), ít ai ngờ rằng ứng cử viên sáng giá cho các giải thưởng lại đến từ bộ phim có thật về mối quan hệ chủng tộc của Peter Farrelly. Green Book đã giành giải thưởng People's Choice Award tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2018 và gần đây đã mang về 3 giải: Phim nhạc kịch/hài xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắcNam diễn viên phụ xuất sắc nhấttại Quả cầu vàng 2019.

Bộ phim bất ngờ thắng lớn với nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải lớn năm nay.

Tuy nhiên, trái ngược với những lời khen ngợi và đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như khán giả, Green Book vẫn được coi là một trong những bộ phim phân cực và gây tranh cãi. Nhiều người tỏ ra không hài lòng bởi phim có cách tiếp cận khá thông thường, chủ yếu tập trung vào sự thay đổi của con người nhân vật Tony Lip (Viggo Mortensen). Một số khác cho rằng đây chỉ là một bức tranh trắng tinh về mặt sáng tạo, đồng thời là phiên bản hiện đại của tác phẩm Driving Miss Daisy, thế nhưng, Green Book vẫn nhận được vô số sự quan tâm và giành về nhiều giải thưởng danh giá.

Tuy nhiên, tác phẩm cũng gây nhiều tranh cãi khi nhận 3 giải tại Quả cầu Vàng 2019.

Mới đây, Nick Vallelonga (người vừa giành giải Quả cầu vàng cho ngôi vị Biên kịch xuất sắc nhất từ Green Book) đã bất ngờ xóa bỏ tài khoản Twitter cá nhân của mình sau khi bị khui ra một bài viết gây tranh cãi năm 2015. Trong bài đăng, Vallelonga ủng hộ tuyên bố của Donald Trump rằng người Hồi giáo ở New Jersey đã ăn mừng sự sụp đổ của Trung tâm Thương mại Thế giới trong các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9. Vallelonga đã viết: “Đúng 100%. Người Hồi giáo ở thành phố Jersey đã cổ vũ khi các tòa tháp sụp xuống. Tôi đã thấy nó, như các bạn, có thể trên tin tức địa phương CBS”.

Nick Vallelonga xóa twitter cá nhân vì một bài viết cách đây 4 năm.

Green Book đã phải đối mặt với những phản ứng dữ dội cho các giải thưởng được nhân trước đó, và giờ đây, điều này lại khiến mọi thứ tăng lên gấp bội. Sự việc làm ảnh hưởng trực tiếp trước thềm tranh giải Oscar của bộ phim, cũng có thể gây thay đổi nghiêm trọng tới kết quả. Ngoài Phim hay nhất, Green Book cũng là ứng cử viên hàng đầu cho hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc nhất và dường như Viện hàn lâm khó lòng mà trao giải cho Nick Vallelonga sau ngần ấy những sự việc lùm xùm diễn ra trong thời gian qua.

Mọi việc diễn ra trong lúc này có lẽ cũng không phải ngẫu nhiên, bởi lẽ kỳ bỏ phiếu cho giải Oscar năm nay sẽ chính thức bắt đầu vào thứ 2 tới. Tuy nhiên, trong trường hợp Green Book có nằm trong danh sách đề cử hay không, mọi chuyện dường như vẫn đi theo hướng bất lợi cho bộ phim này. Ngay cả tỉ lệ giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của Mahershala Ali cũng sẽ giảm đi đáng kể sau sự cố vừa được khui ra.

Nhiều khả năng Mahershala Ali (bên trái) cũng mất cơ hội giành Oscar năm nay.

Vậy là hi vọng giành giải Oscar của Green Book đang giảm dần, cánh cửa lại mở rộng cho các bộ phim khác bước vào chặng đua. Nhìn qua các ứng cử viên có khả năng, mạnh nhất phải kể đến A Star is BornBlacKkKlansman. Đây được xem là hai bộ phim đã tạo nên nhiều kỳ tích và hứa hẹn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công vang dội trong các buổi lễ trao giải.

Đây lại là cơ hội để nhiều bộ phim khác tranh thủ chớp lấy thời cơ.

Tuy nhiên, mọi chuyện dường như còn quá sớm để đưa ra kết luận vì biết đâu, một trong số chúng lại dính vào tai tiếng “trên trời” rơi xuống vào phút chót như Green Book thì sao? Mặt khác, việc Green Book mất đi % cơ hội giành Oscar cũng là điều thiệt thòi lớn cho đoàn phim và gây tiếc nuối đối với người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất