Phim Ảnh

5 vai phản diện để đời khó vượt qua của các nam diễn viên TVB

Nga Cao
Chia sẻ

Diễn viên TVB Trịnh Thiếu Thu, Ôn Triệu Luân, La Gia Lương... đã ghi được dấu ấn trong sự nghiệp nhờ các vai phản diện để đời!

1/ Trịnh Thiếu Thu trong vai Đinh Giải (Đại thời đại)

Thoát khỏi hình ảnh đại hiệp trượng nghĩa, nam diễn viên TVB Trịnh Thiếu Thu khiến khán giả phải sốc khi hóa thân thành một Đinh Giải miệng nói nhân nghĩa nhưng bụng dạ nham hiểm, ích kỷ, điên khùng trong Đại thời đại (1992). Diễn xuất của Trịnh Thiếu Thu rất xuất thần, dù có phần hơi khoa trương nhưng như thế mới lột tả được bản chất của nhân vật từ trong ra ngoài, hoàn toàn xứng đáng là tượng đài của những vai phản diện của TVB.

2/ Ôn Triệu Luân trong vai Đinh Hữu Khang (Nghĩa bất dung tình)

Khi đóng Nghĩa bất dung tình, nam diễn viên TVB Ôn Triệu Luân chỉ là người mới, bản thân anh lại sở hữu ngoại hình thư sinh, hiền lành, nên không ai kì vọng anh sẽ làm nên chuyện với vai Đinh Hữu Khang. Ấy vậy mà, Ôn Triệu Luân đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, đem đến cho khán giả một Đinh Hữu Khang giả nhân, giả nghĩa, nói dối như thở, ích kỉ, độc ác, không ngại xuống tay với bạn gái đang mang cốt nhục hay người dì đã nuôi nấng mình mà mặt không biến sắc.

Sau này, Ôn Triệu Luân cũng có một nhân vật phản diện ấn tượng khác là Cao Thiên Tuấn trong Tiêu điểm gãy, nhưng cho đến giờ, khi người ta nhắc tới Ôn Triệu Luân lại kèm theo ba chữ Đinh Hữu Khang ở phía sau. Ôn Triệu Luân đã mở ra thời kì “vàng son” cho các nhân vât phản diện đẹp trai, học thức nhưng táng tận lương tâm.

3/ La Gia Lương trong vai Từ Gia Lập (Thiên địa nam nhi)

Thực ra trước Thiên địa nam nhi, nam diễn viên TVB La Gia Lương cũng từng thử sức mình với vai phản diện Kiều Lịch trong Bông hồng lửa (1992) và Dương Khang trong Anh hùng xạ điêu (1994), nhưng phải đến khi hóa thân thành Từ Gia Lập trong Thiên địa nam nhi, La Gia Lương mới xứng đáng được nhận những lời khen ngợi khi hóa thân thành kẻ tâm địa hiểm ác.

Từ Gia Lập xuất thân là cảnh sát, nhưng vì nuôi ham vọng giàu sang, anh ta đã cưới vợ giàu cũng như thôn tính tài sản gia đình vợ, ai cản chân anh ta đều cũng sẽ bị anh ta loại trừ không thương tiếc. Ngoại hình đẹp mã, phong thái lịch sự, nhưng mỗi khi bày mưu tính kế, Từ Gia Lập lại khiến người xem phải thót tim vì không biết anh ta đang sắp làm nên chuyện gì.

4/ Trương Gia Huy trong vai Cam Lượng Hoằng (Bí mật trái tim)

Nam diễn viên TVB Trương Gia Huy cũng sở hữu gương mặt hiền lành như Ôn Triệu Luân, có sở trường đóng vai hài, nhưng chờ đến vai Cam Lượng Hoằng trong Bí mật trái tim, anh mới tìm được chỗ đứng trong dàn diễn viên hạng A. Cam Lượng Hoằng có bản chất lương thiện, nhưng từ sau khi phát hiện ra bí mật thân thế của mình, anh ta bắt đầu thoái hóa biến chất, trở thành một đại ca xã hội đen miệng luôn tươi cười, nhưng lại là kẻ máu lạnh, giết người như ngóe, thật khiến mọi người rùng mình. Không ngờ ông xã của Quan Vịnh Hà lại cũng có lúc ngầu và ác đến như thế!

5/ Cổ Thiên Lạc trong vai Trương Tự Lực (Thử thách nghiệt ngã)

Series phim Thiên địa của giám chế Thích Kỳ Nghĩa quả nhiên rất biết nhào nặn ra những nhân vật phản diện đặc sắc. Dù chỉ xuất hiện trong 50 tập sau Thử thách nghiệt ngã, nhưng tuyến vai Trương Tự Lực của Cổ Thiên Lạc lại có phần lấn át cả “nhất ca” La Gia Lương (vai Diệp Vinh Thiêm).

Trương Tự Lực vì muốn báo thù cho anh trai Hứa Văn Bưu mà ngày càng đi sai đường, cố chấp đến mù quáng, nghĩ ra trăm phương nghìn kế hãm hại kẻ thù. Có thể nói, ánh mắt đầy căm phẫn của Cổ Tử trong phim để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Có thời, người ta đồn rằng vì quá nhập vai mà nhiều nhân viên trên phim trường cũng muốn đập cho Cổ Tử một phát.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất