Phim Ảnh

10 vai diễn bị lãng quên của Chris Evans bạn không thể bỏ qua

Mai Hương
Chia sẻ

Trước khi trở thành một siêu anh hùng được hiện thực hóa từ những trang truyện tranh của Marvel Comics, Chris Evans từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim khác nhau.

Nhưng có vẻ tài năng diễn xuất của anh chưa được tận dụng tối đa nên các vai diễn dường như dần chìm vào quên lãng. Mặc dù giờ đây chàng diễn viên nóng bỏng và điển trai Chris Evans đã trở thành một trong những ngôi sao lớn của nền điện ảnh thế giới nhưng anh cũng đã từng có những khoảng thời gian chỉ nhận đóng những vai diễn nhỏ, đơn giản nhờ vẻ ngoài quyến rũ và thân hình cơ bắp cuồn cuộn.

Tuy nhiên, anh đã chứng minh được tài năng xuất chúng của mình tại vũ trụ điện ảnh Marval cũng như những vai diễn trên sân khấu đầy tham vọng khác, và từ đó Evans được tin tưởng giao phó cho những vai diễn để đời. Để có được thành công như ngày hôm nay, anh cũng phải bắt đầu từ những vai diễn nhỏ không tên tuổi như bao diễn viên mới vào nghề khác. Hãy cũng điểm qua 9 vai diễn đầu tiên trên chặng đường sự nghiệp diễn xuất của Chris Evans bạn nhé.

1. The Iceman - Sát Thủ Máu Lạnh

Ra lò vào năm 2002, Sát thủ máu lạnh là bộ phim dựa trên cuốn sách tội phạm có thực của tác giả Anthony Bruno. Bộ phim kể về cuộc đời thật của Richard Kuklinski - một trong những sát thủ hàng loạt khét tiếng nhất lịch sử nước Mỹ. Kuklinski được cho là đã giết hàng trăm mạng người và thường xuyên hợp tác với Mafia trong những hợp đồng giết người thuê.

Trong Sát thủ máu lạnh, Chris Evan đóng một vai diễn nhỏ mang tên Robert “Mr. Freezy” Pronge, một sát thủ mà Kuklinski quen biết và thường xuyên học hỏi kinh nghiệm. Mr. Freeze đã dạy Kuklinski về những xác chết đóng băng đồng thời chỉ cho hắn cách sử dụng chất Xyanua để giết người để rồi sau đó chính bản thân anh cũng trở thành một nạn nhân của Kuklinski.

2. What’s Your Number? - Anh Là Số Mấy?

Anh là số mấy được diễn bởi nữ chính Anna Faris - một phụ nữ trẻ khao khát được ổn định cuộc sống và kết hôn sau khi nhận ra số lượng người cô đã lên giường cùng đã lên tới một con số quá lớn. Đây là bộ phim bị giới phê bình ghét bỏ. Tuy nhiên Chris Evans với vai diễn chàng ca sĩ nóng bỏng quyến rũ đã đóng cặp vô cùng ăn ý cùng Faris. Xét cho cùng, những điều trừ không thể bỏ qua đã làm mờ hết những điểm sáng của bộ phim, vì vậy đây vẫn là một vai diễn có lẽ Evans sẽ rất mừng nếu như mọi người không nhớ tới.

3. Quái kiệt thất thế - The Losers

Sau Fantastic Four, nhiều người cho rằng Chris Evans sẽ chẳng nhận thêm một vai diễn chuyển thể từ truyện tranh nào nữa. Nhưng chúng ta đều biết, đó không phải trường hợp của chàng diễn viên điển trai mang trong mình 4 dòng máu Anh, Đức, Italy và Ireland này. Trước khi xuất hiện trong những tác phẩm ăn nên làm ra như Snowpiercer hay Captain America: The First Avenger, Evans đã nhận vai diễn Jensen trong Quái kiệt thất thế.

Bộ phim đã quy tụ được một dàn diễn viên gồm những ngôi sao tương lai sáng giá của vũ trụ điện ảnh Marvel như Zoe Saldana và Idris Elba. Trong khi đó vai diễn của Evans không phải một chàng trai cơ bắp lực lưỡng, thay vào đó là anh chàng chuyên viên máy tính giúp bộ máy hoạt động thêm phần trơn chu. Anh chàng thậm chí còn sở hữu một trong những cảnh quay ấn tượng khi xuất hiện và hạ gục dàn bảo vệ an ninh với hành động finger guns (tiếng việt gọi là gì a nhỉ???)

4. Siêu Năng Lực

Rõ ràng Chris Evans rất yêu thích những nhân vật sở hữu năng lực siêu phàm. Chỉ 2 năm trước khi Chris đầu quân làm đội trưởng Mỹ cho Marvel, anh đã xuất hiện trong bộ phim Siêu năng lực với vai diễn Nick Gant, người đã tập hợp một đội nhóm gồm những thành viên có khả năng đặc biệt để chống lại một tổ chức chính phủ mờ ám.

Nghe có vẻ quen thuộc vì chỉ cần thay đổi một chút nội dung, về cơ bản chúng ta sẽ có bộ phim X-Men. Đó cũng là lí do biên kịch David Bourla luôn cảm thấy được truyền cảm hứng từ những bộ truyện tranh. Dù bộ phim khônng đáp ứng được kỳ vọng của khán giả nhưng Siêu năng lực vẫn gây được sự chú ý nhất định bởi sự quy tụ của dàn diễn viên hạng A, trong đó có ngôi sao sáng của vũ trụ điện ảnh Marvel Djumon Hounsou - người từng tham gia Guardians of the Galaxy và gần đây nhất là Captain Marvel.

5. Ánh Mặt Trời

Ánh mặt trời là một bộ phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Daniel Boyle với sự tham gia của Cillian Murphy, Rose Byrne Chris Evans trong vai thành viên của một phi hành gia được gửi đi làm nhiệm vụ hồi sinh mặt trời đã bắt đầu chết.

Evans đóng vai Mace, kỹ sư của phi hành đoàn. Anh phải quản lý cả một phi hành đoàn với một cái đầu lạnh dưới rát nhiều áp lực đặt trên vai, và đó chính là một phẩm chất đẹp đẽ sẽ một lần nữa theo Evans tái xuất trong vai diễn Steve Rogers của sau này.

6. Không Phải Phim Teen

Trong số tất cả những bộ phim parody lấy cảm hứng từ Scary Movie ra mắt vào đầu những năm 2000, Không Phải Phim Teen được coi là một trong những phim hay nhất. Phim có một số tình tiết khá vui nhộn và thú vị so với các bộ phim tuổi teen khác, hầu hết là các bộ phim của John Hughes, và có một màn trình diễn khá ngớ ngẩn từ Chris Evans.

Evans đóng vai Jake Wyler, còn được gọi là “Jock nổi tiếng”. Jake là vai chính lãng mạn của bộ phim và bị lôi kéo vào cốt truyện của She's All That khi bạn bè anh cá rằng anh không thể biến một cô gái ngốc nghếch thành nữ hoàng của vũ hội. Dù bộ phim không thành công trong việc níu giữ chân khán giả nhưng nó đã cho Evans cơ hội có được nhiều niềm vui, thoải mái trong vai diễn.

7. The Perfect Score 

Trước khi hợp tác với nhau trong Avengers: Infinity War để cứu thế giới thoát khỏi bàn tay của Thanos, Chris Evans và Scarlett Johansson đã có cơ hội cùng nhau gian lận để vào đại học?! Đúng vậy! Cặp đôi đã xuất hiện cùng nhau trong bộ phim The Perfect Score, vào vai những học sinh trung học lên kế hoạch đánh cắp các câu hỏi SAT để có thể vào đạt kết quả thi đại học tốt hơn.

Evans đóng vai Kyle, nhân vật chính của bộ phim, người mơ ước trở thành một kiến trúc sư. Johansson đóng vai Francesca, người tham gia vào vụ gian lận với những kẻ tương đối chậm chạp. Bộ phim bị các nhà phê bình “ném đá” không thương tiếc, nhưng đây được coi là sự khởi đầu của một tình bạn tuyệt vời giữa hai nhân vật chính của bộ phim.

8. Nhật Ký Bảo Mẫu

Evans và Johansson tiếp tục tham gia một bộ phim khác cùng nhau sau khi họ xuất hiện trong Nhật ký bảo mẫu. Johansson đóng vai chính Annie, trong khi Evans đóng vai người yêu của cô, Hayden (người được biết đến trong suốt bộ phim với tên gọi “Hot boy trường Harvard”).

Mặc dù Johansson và Evans có sự kết hợp vô cùng ăn ý trong vai diễn này, bản thân bộ phim vẫn tạo nên những tình tiết lộn xộn. May mắn thay, cả hai ngôi sao đã chuyển sang những vai diễn lớn hơn và cảm thấy rất biết ơn khi được tiếp tục làm việc cùng nhau.

9. Tín Hiệu Sống

Nhà biên kịch Larry Cohen có một niềm say mê mãnh liệt với những chiếc điện thoại. Ông bắt đầu cụ thể hóa niềm đam mê ấy vào kịch bản bộ phim Phone booth, rồi tiếp đến là Tín hiệu sống. Trong phim, tài tử Chris Evans thủ vai chính Ryan, chàng trai vô tình nhận được một cuộc gọi từ người phụ nữ đang bị bắt làm con tin qua chiếc điện thoại mới mua của mình. Ryan đã nỗ lực hết mình với mong muốn tìm cho ra người phụ nữ bị bắt cóc trong khi vẫn cố gắng giữ liên lạc với cô qua điện thoại. Dù được quảng cáo là một bộ phim kinh dị chính hiệu, Tín hiệu sống lại được dựng lên với những chi tiết hù dọa nhạt nhòa và một cái kết không thỏa mãn được phần đông khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Hương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất